- Lo sự tự tin quá mức sẽ phá hỏng giấc mơ EURO 2016 của Xứ Wales, thuyền trưởng Chris Coleman đã đưa các học trò trở lại mặt đất. Nhưng Gareth Bale chắc chắn là một sự khác biệt.

Đè bẹp Nga 3-0, Xứ Wales được đưa lên cao sau khi kết thúc với vị trí đầu bảng B, dù để thua Anh trong cuộc so găng trực tiếp. Lợi thế cho người xếp nhất là chỉ phải gặp đội giành vé vớt - Bắc Ireland, 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tự mãn là sụp đổ

Tuy nhiên, HLV trưởng Chris Coleman đã phải gạt ngay dư âm của trận đấu tưng bừng trước Nga, để tập trung hoàn toàn vào thử thách Bắc Ireland ở vòng 16, lúc 23h đêm nay (25/6, giờ VN) trên sân Parc des Princes (Paris).

{keywords}

Coleman phải chặn ngay tư tưởng tự mãn ở học trò

Ông cho hay: "Chưa có gì đảm bảo Xứ Wales có thể nghĩ đến trận kế tiếp. Bắc Ireland cũng vậy. Nó là tất cả hoặc không gì ở trận chiến này.

Chúng tôi đạt tinh thần cao ngất sau màn trình diễn ấn tượng (3-0 trước Nga) nhưng nó thuộc về ngày hôm qua rồi. Còn giờ là thử thách ở phía trước. Vì vậy chúng tôi không thể nghĩ hoặc nói hay điều gì.

Đụng độ với Bắc Ireland sẽ như tất cả các trận đấu khác Xứ Wales vẫn làm: tập trung hoàn toàn vào đối thủ, nghiên cứu những gì họ có để qua đó tận dụng phát huy sức mạnh của chúng tôi".

Ông đã cảnh báo học trò, chớ có tự mãn bởi như thế đồng nghĩa với tự sát: "Chúng tôi phải giữ vững đôi chân trên mặt đất, ngay cả khi mọi người đề cập đến khả năng này kia. Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra, đó là điều mà chúng tôi nhìn thấy quá rõ.

Bạn giữ vững tinh thần và mọi thứ thật tuyệt vời. Nhưng nếu tự tin thái quá, tất cả sẽ sụp đổ".

Tại nơi đóng quân của Xứ Wales, Coleman cấm tuyệt đối không ai được vội nghĩ hay bàn về đối thủ kế tiếp chừng nào còn chưa vượt qua vòng 16.

{keywords}

Bale sẽ tiếp tục toả sáng, đưa đội nhà đi tiếp?

Chỉ ra sức mạnh Bắc Ireland

Xứ Wales và Bắc Ireland từng gặp nhau trong trận giao hữu hoà 1-1 ở Cardiff hồi tháng 3 vừa qua. Đây là trận đấu mà đội hình của Coleman thiếu vắng át chủ bài Gareth Bale cùng Aaron Ramsey.

"Họ rất mạnh về thể lực, khả năng tổ chức tốt, nguy hiểm trong những tình huống cố định. Bắc Ireland có một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Vì vậy, đó sẽ là trận đấu khó khăn cho Xứ Wales", thuyền trưởng Coleman nhận định.

Bale - Sự khác biệt

Nói về át chủ bài Gareth Bale, người đã toả sáng trên đất Pháp với 3 bàn trong 3 trận, trong đó có 2 siêu phẩm đá phạt đẹp mắt, vị thuyền trưởng 46 tuổi tỏ ra đầy hãnh diện: "Với Gareth, tất nhiên cậu ấy sẽ làm nên sự khác biệt với bất cứ đội bóng nào".

Lâm Hoàng

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (25/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (25/6) và rạng sáng mai (26/6), với các trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 và trận tranh hạng Ba Copa America 2016.

Kèo Croatia vs Bồ Đào Nha: Modric bắt vía Ronaldo

Cristiano Ronaldo đã tìm thấy bàn thắng ở EURO 2016. Tuy vậy, trước Croatia của người bạn Luka Modric (2h ngày 26/6), CR7 có thể sẽ bị hóa giải.

Kèo Ba Lan vs Thuỵ Sỹ: "Bay" theo Đại bàng trắng!

Sở hữu hàng thủ cực kỳ kiên cố và lối chơi có tính tổ chức cao, Ba Lan đang nắm nhiều ưu thế hơn trong cuộc chiến đầu tiên ở lượt đấu vòng 1/8 Euro 2016 hôm nay (20h ngày 25/6).

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2016

Với việc 4 cặp đấu cuối cùng ở bảng E và F kết thúc, những chiếc vé đi tiếp còn lại ở EURO 2016 cũng đã có chủ nhân.