- Với việc 4 cặp đấu cuối cùng ở bảng E và F kết thúc, những chiếc vé đi tiếp còn lại ở EURO 2016 cũng đã có chủ nhân và những cặp đấu ở vòng 1/8 cũng đã được xác định.

Dù không thể giành trọn 3 điểm trước Hungary nhưng trận hòa siêu kịch tính 3-3 trong ngày mà Ronaldo thi đấu chói sáng, Bồ Đào Nha đã giành vé vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp vòng 1/8

{keywords}
Chia nhánh đấu từ vòng 1/8 

Do chỉ đi tiếp với vị trí thứ 3, Bồ Đào Nha đã tránh được Anh ở vòng knock-out. Tuy nhiên, thầy trò HLV Fernando Santos lại chạm trán ĐT Croatia. Đây cũng là cặp đấu khá thú vị bởi Ronaldo sẽ đối đầu với người đồng đội ở Real Madrid là Luka Modric.

Trong khi đó, với ngôi nhì bảng F, Iceland sẽ chạm trán tuyển Anh ở vòng sau, còn Hungary sẽ tranh suất vào tứ kết với Bỉ.

Để thua CH Ireland ở trận đấu cuối cùng vòng bảng nhưng Italia vẫn giữ ngôi đầu bảng E qua đó sẽ phải chạm trán nhà ĐKVĐ EURO Tây Ban Nha (nhì bảng D). Đây có thể xem là trận chung kết sớm ở giải năm nay.

Các cặp đấu còn lại của vòng 1/8: Thụy Sỹ vs Ba Lan, Xứ Wales vs Bắc Ireland, Pháp vs Ireland, Đức vs Slovakia.

{keywords}
Danh sách các đội xếp thứ 3

Vòng 1/8 EURO 2016 sẽ bắt đầu với trận Thụy Sỹ - Ba Lan vào 20h00 ngày 25/6 và sẽ kết thúc với trận Anh - Iceland vào 02h00 ngày 28/6.

Theo thể thức đấu loại trực tiếp, nếu 2 đội không phân thắng bại sau 90 phút chính thức sẽ đá thêm 30 phút hiệp phụ. Nếu sau 120 phút hiệp phụ vẫn không có đội thắng cuộc, trận đấu sẽ được quyết định bằng loạt sút luân lưu 11m.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

6 đội nhất bảng: Pháp (A), Xứ Wales (B), Đức (C), Croatia (D), Italia (E), Hungary (F)

6 đội nhì bảng: Thụy Sỹ (A), Anh (B), Ba Lan (C), Tây Ban Nha (D), Bỉ (E), Iceland (F)

4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất: Slovakia (B), CH Ailen (E), Bồ Đào Nha (F), Bắc Ailen (C)

Q.C

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 1/8 EURO 2016

Với việc 4 cặp đấu cuối cùng ở bảng E và F kết thúc, những chiếc vé đi tiếp còn lại ở EURO 2016 cũng đã có chủ nhân và những cặp đấu ở vòng 1/8 cũng đã được xác định.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

Kết quả EURO 2016 mới nhất, kết quả EURO nhanh nhất

Kết quả EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả các trận đấu trong suốt những ngày diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng EURO 2016

Ronaldo, Payet, Modric, Morata và Nainggolan là chủ nhân của  các bàn thắng đẹp nhất tại vòng bảng EURO 2016. Cùng chiêm ngưỡng top 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng bảng ngày hội bóng đá châu Âu đang diễn ra trên đất Pháp.