- Wayne Rooney tự tin tuyên bố, Tam sư sẽ "làm gỏi" Iceland để đoạt tấm vé vào chơi trận tứ kết Euro 2016.

Cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Anh vẫn bất bại sau 3 lượt đấu vòng bảng. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Roy Hodgson vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, khi chỉ xếp thứ hai bảng B, sau Xứ Wales.

Dù chiến thắng 2-1 trước đội bóng của Bale, nhưng Tam sư lại bị Nga và Slovakia cầm hòa trong những trận cầu mà họ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội (tung ra tổng cộng 29 cú dứt điểm).

{keywords}

Rooney khá tự tin vào thực lực của ĐT Anh

Iceland đánh bại Áo phút bù giờ nên tuyển Anh tránh được đối thủ "xương" là Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, Iceland cũng là trở ngại không hề đơn giản với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, Rooney thừa nhận, Anh cần phải "tàn nhẫn" hơn trước khung thành đối phương khi gặp Iceland đầu tuần tới.

"Chúng tôi có thể đương đầu với những đội bóng chơi phòng ngự tập trung. Tuy nhiên, một vấn đề mà các chân sút cần cải thiện đó là khâu dứt điểm.

Tuyển Anh cần biết kết liễu đối phương và chắt chiu cơ hội. Nếu không làm được điều này, chúng tôi có thể phải trả giá đắt.

Trong các trận vừa qua, Anh thường kiểm soát thế trận và không để thua. Đó là những dấu hiệu lạc quan. Nếu tìm được bàn thắng sớm trước Iceland, họ sẽ phải dâng cao để đá đôi công.

Chúng tôi tin tuyển Anh có thể đi đến cuối con đường Euro 2016. Nếu đá tốt, duy trì phong độ cao, Anh sẽ giành chiến thắng."

* T.A

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.