- UEFA vừa công bố án phạt đối với LĐBĐ Nga sau sự việc các holigan của nước này tham gia vào các cuộc ẩu đả trong khuôn khổ trận đấu với Anh hồi cuối tuần qua. Và mức phạt là 150.000 euro (tương đương gần 4 tỷ VNĐ), cũng như sẽ bị loại nếu để xảy ra sự việc tương tự.

Đánh giá về án phạt này, bộ trưởng thể thao Nga đã tỏ ra "bất phục" khi phát biểu với The Guardian rằng "Hình phạt này là quá mức. Số tiền phạt là rất lớn trong khi LĐBĐ Nga là một tổ chức phi thương mại"

Tuy nhiên, ông Vitaly Mutko cũng đã cho biết sẽ không gửi đơn kháng cáo đối với quyết định vừa được UEFA đưa ra dành cho đội nhà sau trận đấu gặp đội tuyển Anh.

{keywords}

Đội tuyển Nga vừa có trận hòa kịch tính với Anh

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Vladimir Putin là ông Peskov chia sẻ mong muốn các CĐV nước nhà tôn trọng pháp luật của quốc gia nước sở tại, và bày tỏ sự đáng tiếc về những sự cố vừa xảy ra.

Ngoài việc bị UEFA phạt tiền, LĐBĐ Nga cũng đã được cảnh báo nếu như các holigan tiếp tục "quậy" đội bóng của họ sẽ bị loại ra khỏi EURO 2016, bất chấp sự việc này diễn ra sẽ ảnh hưởng khá lớn đến giải đấu.

Trong khi đó, phía nước chủ nhà mà cụ thể hơn là từ văn phòng thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết "sẽ có một người hâm mộ bị trục xuất về nước trong thời gian tới"

Và cơ sở để nước chủ nhà EURO 2016 làm điều này chính là việc giới chức Pháp đã xác định được danh tính của 29 người liên quan đến vụ ẩu đả trước - sau trận đấu giữa Anh và Nga hôm 11/6 vừa qua.

Những tưởng mọi việc đã kết thúc thì trong ngày 14/6, một thông tin từ CĐV Nga cho rằng họ đã bị cảnh sát Pháp sử dụng những biện pháp không cần thiết khi đang trên đường di chuyển đến Lille.

{keywords}

"Những chú gấu" Nga đang gặp rắc rối lớn với các CĐV của mình

Cụ thể hơn, theo Alexander Shprygin - một CĐV Nga đã cho biết cảnh sát chống bạo động Pháp đã yêu cầu một xe buýt chở các cổ động viên Nga tại thành phố Cannes dừng lại khi nó đang trên đường tới thành phố Lille.

“Chúng tôi đang ở trên một chiếc xe buýt tại thành phố Cannes và bị cảnh sát chống bạo động chặn lại. Họ ép những người hâm mộ đội tuyển Nga xuống xe và tìm vũ khí, chất kích thích và kiểm tra giấy tờ"

Không những bị kiểm tra gắt gao, các CĐV Nga cũng đã cho hay khá choáng váng khi được cảnh sát Pháp cho biết họ sẽ bị trục xuất về nước. Và hiện tại, giới chức nước chủ nhà vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về luồng thông tin này.

Cho đến lúc này, các CĐV Nga đang là những người bị kiểm soát gắt gao nhất khi đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc trong đó nặng nhất là phân biệt chủng tộc cũng như xô xát với các holigan của Anh...

M.A