- Thuyền trưởng tuyển Đức tuyên bố, dù toàn bị thua ở các vòng knock-out trước Italia thì ông cùng học trò cũng không có gì phải sợ đối thủ. Joachim Loew có linh cảm lần này sẽ "đổi vận".

Vào đêm thứ Bảy này, Đức và Italia sẽ tỉ thí để lấy chiếc vé bán kết EURO 2016. Một trận chiến được quan tâm nhất ở vòng tứ kết ngày hội bóng đá châu Âu.

{keywords}

Bốn năm trước, Đức thua Italia bẽ bàng tại vòng bán kết

Die Mannschaft hiện có có thành tích đáng buồn trước Azzurri, chưa biết mùi thắng qua 8 lần chạm trán ở các giải đấu lớn, trong đó có 4 ngã đau tại các vòng knock-out (vòng 4 đội Wolrd Cup 1970, chung kết World Cup 1982, bán kết World Cup 2006 và bán kết EURO 2012).

Tuy vậy, Joachim Loew vẫn giữ được sự vững tinh thần, tuyên bố không có gì phải e ngại đối thủ. Ông cho rằng, đã rút ra bài học thua cách đây 4 năm.

"Đức chưa bao giờ đánh bại Italia trong một tranh tài nhưng chúng tôi không sợ họ. Tôi không bận tâm nhiều nhiều về chuyện quá khứ.

Nó đã là ly cafe lạnh ngắt rồi. Một ly espresso nóng hổi vẫn hơn và tôi hi vọng nó sẽ có hương vị thật thơm ngon vào thứ Bảy này", Joachim Loew nói xong rồi nhấp một ngụm cafe thưởng thức.

{keywords}

Joachim Loew hi vọng sẽ giúp Đức "đổi vận" trước Italia

Nhà cầm quân 56 tuổi cho hay thêm, Đức đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho cuộc quyết chiến. Có một điều khích lệ các nhà ĐKVĐ thế giới là ở trận giao hữu giữa 2 đội hồi tháng 3 vừa qua, Đức thắng Italia 4-1.

"Đức không sợ Italia. Chúng tôi biết mình có thể làm những gì và nếu thực hiện được, chúng tôi có cơ hội lớn để giành chiến thắng".

Vị thuyền trưởng có sự tôn trọng lớn dành cho đội thủ: "Đức làm tốt (thắng Slovakia 3-0 ở vòng 16), nhưng với tất cả sự tôn trọng dành cho đối thủ, tôi không nghĩ nó là thước đo để đánh giá cho ngôi vị cao nhất.

Tôi nghĩ, Italia lúc này thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với 2008, 2010 và 2012. Họ họ không chỉ tập trung phòng ngự và còn cực nguy hiểm ở phía trên.

Những gì chúng tôi cần lúc này là khiêm tốn và khiêm tốn. Tôi có một linh cảm tốt ở cuộc chạm trán với Italia lần này nhưng chúng tôi cần phải cải thiện. Những gì đã thể hiện trên đất Pháp là không đủ để Đức chiến thắng EURO 2016. Chúng tôi cần phải làm tốt hơn".

L.H

Dư âm Tây Ban Nha 0-2 Italia: Người Đức thấy sợ

Một bò tót thiếu sắc đỏ đã thụ động chờ xem người Italia làm gì. Đó không phải là thế của một kẻ đang giữ ngai, 22 năm khiến đối thủ "khóc hận". Và Tây Ban Nha đã bị đoàn quân của Conte cho một trận đòn chí tử.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp tứ kết EURO 2016

EURO 2016 vừa đi qua vòng 1/8 với 4 cặp tứ kết đã được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu năm nay.

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết EURO 2016

Với chiến thắng gây sốc trước tuyển Anh, Iceland là đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016 cùng với Ba Lan, Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Bỉ, Italia, Đức và chủ nhà Pháp.