- Cựu thủ môn Quân khu Việt Bắc Hà Bôn khẳng định Manuel Neuer sẽ là thủ môn xuất sắc nhất ở Euro năm nay. Trong trận đấu rạng sáng mai, thủ môn này sẽ làm nản lòng các chân sút tuyển Italia.

Trước trận Đức và Italia tại tứ kết EURO 2016, thủ thành Manuel Neuer đang đứng trước cơ hội lớn thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới cho ĐTQG. Hiện tại Neuer đang giữ chuỗi 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới cho tuyển Đức, trong đó có 4 trận đấu tại VCK EURO 2016 đã qua và 1 trận giao hữu với Hungary diễn ra ngày 4/6 vừa qua.

Tại EURO năm nay, với sự xuất sắc của mình, thủ thành Manuel Neuer đã giúp đội tuyển Đức trở thành đội bóng duy nhất không bị thủng lưới từ đầu giải đến giờ. Trong lịch sử 108 năm qua, chưa thủ môn nào của đội tuyển Đức làm được điều này.

{keywords}

Cựu thủ môn Quân khu Việt Bắc Hà Bôn tin Đức sẽ giành chiến thắng

Cựu thủ môn Hà Bôn tin tưởng Manuel Neuer sẽ tiếp tục thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình để không chỉ giúp Đức giành chiến thắng, mà còn kéo dài thành tích giữ sạch mành lưới cho “cỗ xe tăng”.

“Xem từ đầu giải, tôi ấn tượng nhất với phong cách chơi bóng, tài năng của Manuel Neuer. Tôi đánh giá đây là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Xem Manuel Neuer bắt bóng bất cứ ai cũng cảm thấy yên tâm và thích thú. Điểm mạnh của Manuel Neuer là những pha ra vào cực hợp lý, phán đoán điểm rơi và phản xạ tuyệt vời. Đội tuyển Đức nếu không có Manuel Neuer trong khung thành thì chắc chắn đã thủng lưới ở EURO năm nay”, Cựu thủ môn Quân khu Việt Bắc chia sẻ.

Cũng theo ông Hà Bôn, trong trận đấu với Italia rạng sáng mai, Manuel Neuer sẽ có thêm nhiều động lực để tiếp tục thể hiện phong độ cao, giúp tuyển Đức giành chiến thắng.

{keywords}

Thủ thành Manuel Neuer chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào tại EURO năm nay

“Đá với Italia có thể Manuel Neuer sẽ không gặp nhiều áp lực lớn bởi đối thủ chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Italia lại rất nguy hiểm trong từng pha phản công của họ, dù chỉ là vài cơ hội. Hàng thủ của Đức cần tỉnh táo, còn Manuel Neuer cần tiếp tục phát huy phong độ, sở trường của mình”, ông Hà Bôn phân tích.

Yêu Đức, nên cựu thủ môn Hà Bôn tin tưởng “Cỗ xe tăng” sẽ đánh bại Italia để vào bán kết, tỷ số có thể là 1-0.

Hà Bôn thuộc thế hệ những cầu thủ trưởng thành sau năm 1954, cùng thời với những cái tên đình đám của làng túc cầu Việt Nam như Lê Thế Thọ, Phạm Huỳnh Tam Lang, Trần Duy Long… Ông Bôn nổi danh với những pha bắt bóng điệu nghệ cho dù tầm vóc nhỏ thó, chỉ cao…1m65. Sau khi đầu quân cho đội Sở Thuế vụ, ông Bôn thi đấu cho đội Đường Sắt và sau này tòng quân thi đấu cho Quân khu Việt Bắc.

Ông Hà Bôn hiện đang sở hữu một “bảo tàng bóng đá” vô giá. Ngoài ra, tt ai biết ông Bôn là bạn rất thân của thủ môn huyền thoại Đức Schumacher. Cả hai thường xuyên trao đổi thư từ và những kỷ vật bóng đá với nhau.

Huy Phong

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (2/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa Đức vs Italia. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất trên các kênh sóng truyền hình.

Kèo Đức vs Italia: Chọn màu áo Thiên thanh

Thẳng tiến tứ kết với chuỗi trận ấn tượng, Đức đụng ngay một Italia rất khó lường ở thời điểm hiện tại. Như cách đây 4 năm, liệu đoàn quân áo Thiên thanh có tiếp tục tạo nên bất ngờ để đánh bại đối thủ được xếp cửa trên?

Đức vs Italia: Loew gọi, Conte cất lời

Trận tứ kết thứ 3, Đức - Italia diễn ra vào lúc 2h đêm nay (3/7, giờ VN) hứa hẹn sẽ vô cùng nảy lửa, với cuộc chiến gam go trên băng ghế chỉ đạo giữa Loew và Conte. Hãy nghe 2 thuyền trưởng lên tiếng trước giờ G.