- Nhà vô địch Bồ Đào Nha áp đảo trong đội hình tiêu biểu Euro 2016 với 4 cái tên, nhưng ngôi sao sáng của "hiện tượng" Xứ Wales - Gareth Bale lại không được đoái hoài đến.

Dù ghi 3 bàn ngoài vòng bảng giúp Xứ Wales liên tục gây bất ngờ trên đất Pháp nhưng Bale lại không được các nhà chuyên môn của UEFA đánh giá cao.

Thay vào đó, hội đồng 13 chuyên gia cùng các HLV đã lựa chọn hai cầu thủ khác của Xứ Wales vào đội hình tiêu biểu là Aaron Ramsey và Joe Allen.

{keywords}

Bale bị gạch tên khỏi đội hình tiêu biểu

Theo ghi nhận, Ramsey mới là nhân tố chơi nổi bật nhất ở ĐT Xứ Wales. Tiền vệ có biệt danh Rambo hoạt động không biết mệt mỏi và thường xuyên tung ra những đường kiến tạo chính xác.

Với chiến công lịch sử lần đầu đăng quang châu Âu, Bồ Đào Nha góp 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu. Đáng chú ý 3 thành viên nằm dưới hàng thủ là Rui Patricio, Pepe và Raphael Guerreiro.

Điều đó cho thấy, các chuyên gia đánh giá cực cao hệ thống phòng ngự mà HLV Santos bố trí. Ngôi sao còn lại của nhà tân vô địch lọt vào đội hình tiêu biểu là Cristiano Ronaldo.

{keywords}

Đội hình tiêu biểu Euro 2016 do UEFA bầu chọn

Thua Bồ Đào Nha ở chung kết, Pháp góp hai đại diện cũng tỏa sáng rực rỡ tại kỳ Euro lần này là Dimitri Payet và Antoine Griezmann.

Trong khi đó, Đức dù dừng chân tại bán kết nhưng có 3 thành viên đứng trong đội hình xuất sắc nhất giải là Joshua Kimmich, Jerome Boateng và Toni Kroos.

* Anh Tuấn

Messi tù tội, ai tranh Quả bóng Vàng với Ronaldo?

Lionel Messi bị tuyên án tù, trong khi Cristiano Ronaldo vô địch EURO 2016, và cuộc đua Quả bóng Vàng FIFA 2016 có vẻ ngã ngũ ngay từ lúc này.

Nhà vô địch Bồ Đào Nha về nước, Ronaldo ôm cúp khư khư

Một đêm sau khi giành chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử, Ronaldo và các đồng đội hành quân về nước với chiến tích là chiếc cúp bạc danh giá.