- LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa lên tiếng cảnh báo đến với đội tuyển Anh, Nga về việc có thể loại 2 đội bóng này khỏi giải đấu nếu như các CĐV tiếp tục "quậy" như những ngày vừa qua.

Theo những thông tin từ tờ The Guardian, UEFA đã bày tỏ sự lo lắng, quan ngại với những hành động "không thể chấp nhận" của các CĐV Anh, Nga trước và sau trận đấu giữa 2 đội bóng này vào đêm 12/6 theo giờ Việt Nam tại Marseille.

"Đó là những hành vi không thể chấp nhận được của các CĐV Anh và Nga. Và điều này sẽ không có chỗ trong bóng đá. Chúng tôi hi vọng LĐBĐ Anh, Nga kêu gọi các cổ động viên hãy hành xử tôn trọng và có trách nhiệm" UEFA viết.

{keywords}

CĐV Nga tấn công CĐV Anh trên khán đài

Không chỉ bày tỏ hay kêu gọi, UEFA cũng đã khẳng định sẽ loại 2 đội tuyển trên ra khỏi giải đấu đang diễn ra ở Pháp, nếu như các CĐV của họ tiếp tục gây rối trên khán đài.

Ngoài việc cảnh cáo, UEFA cũng sẽ tiếp tục điều tra và đưa ra án phạt đối với đội tuyển Nga cho những hành vi mà các CĐV của đội bóng này gây ra tại sân Stade Vélodrome

Cụ thể hơn, những hành vi mà UEFA cáo buộc dành cho những holigan Nga chính là việc phân biệt chủng tộc, sử dụng pháo sáng, cũng như là người khơi mào cho trận chiến trên khán đài sau khi trận đấu kết thúc.

Đây không phải lần đầu tiên các holigan Nga khiến đội nhà gặp rắc rối, khi trong quá khứ đã rất nhiều án phạt nặng được UEFA dành cho LĐBĐ Nga vì những hành vi tương tự.

Trong đó đáng chú ý nhất chính việc UEFA từng tuyên bố sẽ trừ đội tuyển Nga 6 điểm ở vòng loại EURO 2016, cũng như phải thi đấu trên sân không có khán giả do một sự cố từ EURO 2012.

Tuy nhiên, đến vòng loại do LĐBĐ Nga đã đóng phạt 150.000 USD, nên án phạt đã được rút lại để tạo cơ hội cho đội tuyển Nga đến với EURO lần này.

{keywords}

Trước đó, bên ngoài sân cũng đã có ẩu đả

Về phía nước chủ nhà, bộ trưởng bộ nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết sẽ cấm bán rượu bia, chất kích thích có cồn trước trận đấu 1 ngày, và trong ngày diễn ra thi đấu.

Không những thế, công tác an ninh sẽ được tăng cường thêm đối với những trận đấu có nguy cơ bạo lực trên khán đài cao nhằm giải đấu diễn ra thành công.

Trước những cáo buộc, Bộ trưởng thể thao của Nga là ông Vitaly Mutko đã khẳng định mọi thứ là không đúng sự thật "đó chỉ là sự phóng đại, không có cuộc đụng độ nào sau trận đấu cả..."

Ngược lại, chính phủ Anh cho biết đã đề nghị gửi thêm lực lượng an ninh sang Pháp để hỗ trợ nước chủ nhà gìn giữ trật tự trước các trận đấu của đội nhà trong thời gian tới.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

M.A