- Zlatan Ibrahimovic, Olivier Giroud, Sergio Ramos,... là những cầu thủ đam mê với nghệ thuật xăm hình lên cơ thể. Cùng tìm hiểu ý nghĩa những hình xăm của các ngôi sao sân cỏ tại EURO 2016.

{keywords}

Ngoài những hình xăm về người thân, Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) tiết lộ, anh đã xăm lên cơ thể 50 cái tên, bao gồm cả những người nghèo khó và chết đói. Đây là cách tiền đạo 34 tuổi dùng để ủng hộ chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP).

{keywords}

Olivier Giroud (Pháp) có 1 hình xăm bộ lạc ở bắp chân, 1 dòng kinh thánh ở cánh tay phải và hình hoa văn độc đáo ở cánh tay trái. Chân sút của Arsenal cho biết, hình xăm này nhắc nhở anh về giá trị của gia đình, tình yêu, bạn bè, lòng can đảm, sức khỏe và danh dự.

{keywords}

Trên cơ thể Sergio Ramos (Tây Ban Nha) có hình xăm tiếng Trung Quốc có nghĩa là "con sói", hình ảnh của Đức mẹ Maria và chúa Giêsu, bên cạnh là dòng chữ: "Gia đình tôi là máu của tôi". 

{keywords}

Martin Skrtel (Slovakia) xăm lên người nhiều hình ảnh và thông điệp khác nhau, đáng kể nhất là dòng chữ "Vini, vidi, vici". Đây là một câu nói nổi tiếng mà Hoàng đế La Mã Julius Ceasar nhắn từ chiến trường về Rome, có nghĩa là "Tôi đến, tôi thấy, tôi thắng".

{keywords}

Aaron Ramsey (xứ Wales) xăm hình Michael - một vị thánh trong đạo Thiên Chúa. Theo cầu thủ Arsenal, điều này giúp anh tránh được những chấn thương trong thi đấu.

{keywords}

Hình xăm nổi bật trên cánh tay trái của Ross Barkley (Anh) là một loại cây ngoại lai và câu nói để đời của Aristotle. Trên cơ thể cầu thủ này còn có hình xăm của hai chiếc sọ người, 2 bông hoa, 1 ngôi sao màu đỏ, những con số La Mã và cả từ ngữ tiếng Trung Quốc.

{keywords}

Daniele De Rossi (Italia) với hình xăm đáng chú ý ở bắp chân phải được tạo nên theo dạng biển hiệu ở chân phải nhằm nhắc nhở các đối thủ không được tung ra những cú tắc bóng nhắm vào anh.

{keywords}

Jack Wilshere (Anh) cũng là một tín đồ của nghệ thuật xăm hình. Đáng chú ý nhất là hình Đức mẹ Maria và tên, ngày sinh của cậu con trai Archie trên 2 cánh tay.

{keywords}

Tony Alderweireld (Bỉ) với chi chít hình xăm của những câu chữ trên cánh tay trái mang ý nghĩa về sự may mắn.

{keywords}

Với mục đích tri ân gia đình, Lorenzo Insigne (Italia) đã hình xăm con bướm ở chân trái, cùng với nhiều hình xăm khác trên hai cánh tay.

Q.C  (tổng hợp)

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Kết quả EURO 2016 mới nhất, kết quả EURO nhanh nhất

Kết quả Euro 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả các trận đấu trong suốt những ngày diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016