- Nhà vô địch sẽ nhận tối đa 27 triệu USD trong tổng số tiền thưởng mà UEFA dành cho các đội bóng tham dự tại EURO vừa kết thúc ở Pháp.

Theo đó, UEFA sẽ có quỹ thưởng khoảng hơn 300 triệu USD và được chia cho các đội bóng tham dự giải đấu với tiêu chí càng vào sâu, có thành tích càng nhận được nhiều.

Chiến thắng trước đội chủ nhà trong trận chung kết, Ronaldo và các đồng đội sẽ nhận được khoảng 27 triệu USD trong quỹ thưởng từ UEFA dành cho giải đấu này.

{keywords}

 Bồ Đào Nha nhận tối đa 27 triệu USD tiền thưởng cho chức vô địch

Tag: 

Theo tính toán, các đội bóng tham dự VCK sẽ nhận ít nhất 8 triệu USD cho mỗi đội. Và được biết, số tiền mà UEFA trao cho các đội tăng gần gấp đôi so với kỳ EURO trước, với khoảng 194 triệu ở giải đấu tổ chức tại Ba Lan - Ukraina.

Số tiền thưởng mà Bồ Đào Nha nhận được tưởng chừng như rất lớn, nhưng thực tế so với các giải đấu khác ở châu Âu như giải ngoại hạng Anh, Champions League thì không thấm vào đâu.

Điều này cũng là bình thường, bởi bản quyền truyền hình của các giải đấu trên có giá trị vô cùng lớn để khiến các đội bóng nhận lợi nhuận cao hơn.

Và dù chỉ nhận thưởng không cao, nhưng rõ ràng giá trị về mặt tinh thần, tự hào dân tộc lại là vô giá để chức vô địch EURO luôn là niềm khao khát của tất cả những đội bóng ở cựu lục địa...

M.A