- Trong lúc các fan không khỏi sốt ruột vì sự "tịt ngòi" của sát thủ Thomas Muller thì thuyền trưởng Joachim Loew vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào học trò, cam đoan: "cậu ấy sẽ ghi bàn ở vòng 16".

EURO 2016 một lần nữa cho thấy sự vô duyên của chân sút 26 tuổi tại ngày hội bóng đá châu Âu. Không chỉ tịt ngòi tại vòng bảng ở giải năm nay, mà cho đến hiện tại, sau tổng cộng 8 trận góp mặt qua 2 kỳ EURO, Thomas Muller vẫn chưa có lấy một bàn thắng làm vốn, gọi là "phá dớp".

{keywords}

Muller chơi tưng bừng ở World Cup

Nói "phá dớp" là bởi, cũng trong màu áo tuyển Đức, sao của Bayern thể hiện bộ mặt khác hẳn tại sân khấu lớn World Cup. Tại Brazil cách đây 2 năm, Muller đóng góp 5 bàn trong hành trình lên ngôi vô địch thế giới của đội nhà. Đó cũng là số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được ở World Cup 2010.

Không xa xôi gì, ở vòng loại EURO 2016, Muller cũng chứng tỏ anh là chân sút hàng đầu của Cỗ xe tăng, với 9 trên tổng cộng 24 bàn tuyển Đức có được. 32 bàn sau 74 lần khoác áo ĐTQG cho thấy giá trị của Thomas Muller.

Bất kể vậy, anh vẫn đang khó nhọc đi tìm bàn thắng đầu tiên tại EURO 2016, dù nói như lời HLV Joachim Loew, đêm qua Muller đã gần làm được. Có an ủi nho nhỏ, pha lập công duy nhất của Mario Gomez đến từ pha nhả bóng của Muller. Đây cũng là lần đầu, sát thủ Bayern làm được chuyện ấy.

{keywords}

Nhưng tại ngày hội EURO, tiền đạo này vẫn "tịt ngòi" sau 8 trận

Sự "tịt ngòi", vô duyên của Muller khiến các fan sốt ruột. Trước sức ép, Muller vẫn cố giữ tinh thần: "Tôi hi vọng có thể ghi bàn nhưng như tôi đã nói từ trước khi vào giải, đó không phải là mối bận tâm chính của tôi. Quan trọng là chúng tôi có trận đấu tốt và chiến thắng".

Hơn ai hết, Joachim Loew hiểu rõ nỗi lòng của học trò, về "vận đen" mà Muller đang bị ngày hội bóng đá châu Âu đeo bám. Xung quanh trái bóng tròn có những cái "dớp" mà người ta không thể lý giải, và không tin không được, như Jose Mourinho không "trụ" nơi đâu quá 3 năm chẳng hạn.

Huống hồ gì, Joachim Loew nổi tiếng mê tín, có thể mặc mãi một cái áo vì mang lại vận may chiến thắng, hoặc lên máy bay đã ngồi đâu "hên" rồi thì bất di bất dịch, chỉ có chiếc thế ấy,...

{keywords}

Dù vậy Loew vẫn tin vào học trò

Ai cũng biết Muller lợi hại thế nào ở cả Bayern (32 bàn mùa vừa qua) lẫn ĐTQG, và anh cần điểm tựa để xoá dớp EURO. Đó là lý do, Loew vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào học trò, như một cách khích lệ cần thiết:

"Tôi không lo về việc Thomas Muller tịt ngòi. Nếu cậu ấy không có bất kỳ cơ may nào thì mới đáng phải bận tâm. Đằng này, Thomas có 3-4, trong đó 1 cơ hội rất đáng kể. Điều đó cho thấy chúng tôi đang làm tốt.

Cậu ấy đã gần làm được (ghi bàn) trong trận đấu tối nay (với Bắc Ireland) và tôi chắc chắn rằng Muller sẽ nổ súng ở vòng 16".

Lâm Hoàng

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (22/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (22/6) và rạng sáng mai (23/6), với các trận đấu cuối cùng ở E, F EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.

Kèo EURO 22/6: Đừng tin Italia, Bỉ tiễn Ibrahimovic

Italia chỉ đá với đội hình B trước CH Ireland (bảng E). Trong khi đó, Bỉ nhiều khả năng đánh bại Thụy Điển để bước vào vòng 1/8.

Kèo EURO 22/6: Bồ Đào Nha phá dớp, Iceland cản bước Áo

Bị dồn vào thế chân tường, Ronaldo và đồng đội sẽ bung hết sức để vùi dập Hungary. Ở cặp đấu còn lại, một tuyển Áo thiếu sinh khí khó lòng đánh bại những chàng trai Iceland.

Video bàn thắng Bắc Ireland 0-1 Đức

Thầy trò HLV Joachim Loew đã có trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 1-0 trước Bắc Ireland, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng C với 7 điểm sau 3 lượt đấu.