- Một bò tót thiếu sắc đỏ đã thụ động chờ xem người Italia làm gì. Đó không phải là thế của một kẻ đang giữ ngai, có lịch sử 22 năm khiến đối thủ "khóc hận". Và Tây Ban Nha đã bị đoàn quân của Conte cho một trận đòn chí tử.

"Bảo họ đã cho chúng tôi một trận đòn thì hơi quá", ngài râu kẽm đã già đi rất nhiều, cố vớt vát. Del Bosque không chịu đó là một "trận đòn" nhưng sự thật: trận đòn chí tử của Italia khiến Tây Ban Nha băng hà sau 2.920 ngày, kể từ lúc lên ngôi lần 1 vào 2008.

{keywords}

De Gea không xuất sắc thì lưới Tây Ban Nha không chỉ rung lên 2 lần

Không chỉ thế, cùng với thất bại toàn diện, không thể bào chữa, chiến lược gia lão làng biết điều gì đang chờ ông ở phía trước: mất việc!

Thuyền trưởng Conte hồ hởi: "Chúng tôi đã chỉ ra, Italia không chỉ có Catenaccio". Mỗi đối thủ là một cách tiếp cận, sắc thiên thanh dưới tay của nhà cầm quân 46 tuổi biết cách tạo ra sự lợi hại khó chịu, khí thế ngút ngàn.

Là vào cuộc chơi rồi người ta mới nhận ra và ngày một nể Italia, chứ Buffon và đồng đội đến nước Pháp trong tâm thế không được đánh giá cao. Bởi thế, lúc chàng đội trưởng này cảnh báo "Đừng bao giờ coi thường Italia!", mọi người nghĩ tay giữ gôn này lên gân.

Tuy nhiên, Buffon đã không nói ngoa. Và chẳng phải anh, cựu tiền vệ Pirlo trước cuộc chạm trán với Tây Ban Nha cũng đã chắc nịch: "Đấu với Italia không bao giờ là dễ dàng đâu. Với đội hình hiện nay cũng vậy. Tôi tin Tây Ban Nha sẽ không có cơ hội làm được điều như cách đây 4 năm (thắng 4-0)".

{keywords}

Italia cho thấy một tinh thần chiến đấu rực lửa

Không như mọi người đoán, Italia sẽ chơi phòng thủ - phản công, quân của Conte trình diễn thứ bóng đá pressing, mà hễ cứ lên bóng là tạo ra cơ hội. Nếu De Gea không xuất sắc, kết quả không dừng lại ở tỷ số 2-0.

Iniesta nhìn nhận, Tây Ban Nha đã sai trong hiệp 1 khi mải tập trung chờ xem Italia sẽ chơi như thế nào. "Hiệp 1 của chúng tôi quả là hổ thẹn", Del Bosque cất lời.

Conte cho hay: "Đội hình này không phải là thế hệ xuất sắc của bóng đá Italia, vì vậy chúng tôi không thể dựa vào những cầu thủ lớn".

Vũ khí của Azzurri chính là sức mạnh tinh thần, kết thành một khối thống nhất và tinh thần vô cùng máu lửa. Đây là những điều mà Tây Ban Nha đã để mai một, mất đi khi họ ngự trị ở đỉnh châu Âu và thế giới. "Tây Ban Nha cũng không còn ở trình độ như hồi 2010 hay 2012", Pique thẳng thắn.

{keywords}

Buffon và đồng đội phơi phới hướng đến trận đấu kế tiếp, tuyển Đức!

Và thế là trong một ngày binh đoàn La Roja thiếu đi sắc đỏ (mặc trang phục trắng), họ đã để sân khấu EURO 2016 cho Italia làm chủ, tung hoành, để một lần nữa "điềm báo" áo đấu ấy xui xẻo là có cơ sở. Trước khi có đến 22 năm không thể thắng, Azzurri đã loại Tây Ban Nha cũng trong màu áo trắng, tại tứ kết World Cup 1994.

Lịch sử biết nói và nhìn cái cách Italia chiến dũng mãnh, ào ạt trước Tây Ban Nha, người Đức hẳn sẽ thấy lo sợ không ít, bởi cái sự "kỵ rơ". Die Mannschaft chưa biết mùi thắng Azzurri trong 8 lần chạm trán tại các giải đấu lớn trong quá khứ. Hai thất bại gần nhất trước Italia của Đức, đều tại vòng bán kết, World Cup 2006 (0-2) ngay trên sân nhà và EURO 2012 (1-2).

Tây Ban Nha đã đánh bại cả Đức và Italia khi lên ngôi tại EURO 2008 và EURO 2012, người chiến thắng trong cặp đấu đêm thứ Bảy tới đây, rồi sẽ lên ngôi báu? Trang chủ UEFA bình luận, Gigi Buffon, người truyền lửa cho Italia đã sẵn sàng - sẵn sàng cố gắng lên ngai vàng châu Âu một lần nữa.

Lâm Hoàng

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp tứ kết EURO 2016

EURO 2016 vừa đi qua vòng 1/8 với 4 cặp tứ kết đã được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu năm nay.

Xác định 4 cặp đấu vòng tứ kết EURO 2016

Với chiến thắng gây sốc trước tuyển Anh, Iceland là đội bóng cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016 cùng với Ba Lan, Bồ Đào Nha, Xứ Wales, Bỉ, Italia, Đức và chủ nhà Pháp.