- Quả penalty chóng vánh cho kẻ yếu, sự chệch choạc đến đáng thương của đội chủ nhà sau đó. Rồi mọi thứ đảo ngược chỉ trong vòng 4 phút. Chiếc thẻ đỏ. Và bất ngờ rốt cuộc kết thúc không bất ngờ!

1. Sân khấu Stade de Lyon bắt đầu theo cách cực kỳ giản đơn mà chẳng ai có thể ngờ: 1 quả penalty! Pogba phạm lỗi với Shane Long và Robert Brady không bỏ qua cơ hội vàng đưa CH Ireland vượt lên ngay ở phút thứ 2, trong sự hò reo cho niềm vui hơn cả mong đợi từ các CĐV yêu mến trên khán đài.

{keywords}

Người hâm mộ CH Ireland hò reo với niềm vui đến sớm không thể ngờ

Dĩ nhiên, đó chỉ là một lực lượng. Số đông còn lại - những người Pháp, đang hừng hực khí thế, bỗng chẳng biết chính xác cảm xúc của mình ra sao. Một sự "đứng hình" và dưới sân đoàn quân của Didier Deschamps bao tự tin biến thành lúng túng, chệch choạc, cực kỳ khổ sở.

Không phải kẻ mạnh - những chiến binh mặc áo Lam mà CH Ireland ở "chiếu dưới" mới là những người tạo ra sức ép, trong thế dẫn bàn.

2. Gà trống Gaulois buộc phải nhập trận bằng khúc bi. Với danh tiếng và tâm thế của đội chủ nhà, họ không thể để yên, muốn nhanh chóng thay đổi sang khúc ca tráng lệ. Nhưng nói là một chuyện, thực hiện khó trăm bề.

{keywords}

Pogba vẫn mờ nhạt sau 4 trận, thì Antoine Griezmann được chọn làm người hùng

Pháp đã thực sự gặp khó, rất khó, vì chính họ và cả bởi đối thủ sẵn sàng chơi rắn, với tất thảy sức mạnh được kích thích bởi món quà sớm của trời cho - trò chơi.

Trong nỗ lực đưa trận đấu trở lại theo cách nhiều người nghĩ phải thế, Pogba như một hình ảnh đại diện cho tuyển Pháp trong suốt 45 phút đầu, hùng hổ, nôn nóng, cố ra oai nhưng chưa đủ hiểm để biến nung nấu thành hiện thực. Sự lúng túng đồng loạt trước khung thành Darren Randolph ở những thời cơ cuối, tô điểm thêm một hiệp đấu sai số, thất bại của chủ nhà.

3. Nếu Pogba, một lần nữa được réo tên trong thất vọng (đến nỗi huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker phải đặt ra câu hỏi, anh là cầu thủ được đánh giá quá cao nhất làng túc cầu?), thì Antoine Griezmann sáng bừng, cứu rỗi cả nước Pháp. Người đứng đầu nước chủ nhà EURO 2016, Tổng thống Francois Hollande đứng bật dậy reo hò khi chân sút Atletico đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-1 sau bàn gỡ cách đó không đầy 4 phút.

{keywords}

Chiến binh oai phong Griezmann thực sự là Vua!

Chiến binh Griezmann đẹp oai hùng, người Pháp thấy mình thật đáng tự hào, đẩy lại âu lo về phía đối thủ. Không có điều tuyệt vời trọn vẹn dành cho CH Ireland. Họ trở lại đúng nghĩa vai của kẻ yếu - cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, khi chỉ còn 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Shane Duffy ở phút 66.

Trong khúc bi tráng cuồng quay, đoàn quân của Martin O'Neill dừng bước cuộc chơi với điệp khúc cũ: chưa bao giờ thắng 2 trận liên tiếp ở một cuộc tranh tài lớn.

"Có bao giờ là đẹp đẽ khi phải rời cuộc chơi", nhà cầm quân này cho cho biết. Tuy nhiên, dù có thất vọng, nhưng ông không phải hối tiếc, bởi "chúng tôi đã đặt cả trái tim và linh hồn vào trận chiến".

Còn "chủ nhà" Didier Deschamps lên tiếng: "Có quá nhiều cảm xúc ở đây, Lyon. Tuyển Pháp đã không làm tốt mọi thứ. Và chúng tôi thực sự cần sự hỗ trợ rất lớn từ fan hâm mộ".

Đó là bởi Pháp đã phải toát mồ hôi mới lấy được tấm vé từ kẻ yếu, dù được nghỉ nhiều hơn 3 ngày!

Lâm Hoàng

Người hùng Griezmann đưa Pháp vào tứ kết

Sớm bị dẫn trước nhưng sự tỏa sáng của Griezmann với cú đúp giúp Pháp làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước CH Ireland. 

Video bàn thắng trận Pháp 2-1 CH Ireland

Bị dẫn trước từ phút thứ 2 nhưng sự tỏa sáng của Antoine Griezmann với cú đúp giúp Pháp làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước CH Ireland, qua đó giành vé vào tứ kết EURO 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (27/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (27/6) và rạng sáng mai (28/6), với 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2016.