- Ngoài tổn thất Thiago Motta (treo giò), tuyển Italia nhiều khả năng còn không có sự phục vụ của tiền vệ De Rossi do chấn thương bắp đùi dính phải ở trận thắng Tây Ban Nha 2-0.

Tiền vệ Roma bị đau, tập tễnh rời sân, nhường chỗ cho Thiago Motta trong trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Anh đã phải vắng mặt trong 2 buổi tập của đội bóng áo Thiên thanh, chuẩn bị chiến Đức ở tứ kết.

{keywords}

Tuyển Italia mất cả Motta lẫn De Rossi

Tin xấu đến với Conte và các tifosi, khi bác sĩ đội tuyển xác nhận, tình hình khá xấu và ông không chắc De Rossi có thể kịp bình phục cho màn so găng Italia - Đức vào đêm thứ Bảy này.

"Trong trận đấu với Tây Ban Nha, anh ấy bị một cú đánh mạnh vào bắp đùi phải. Nó gây ra vết bầm tím, nhưng không chỉ có vậy, De Rossi còn bị rách cơ", bác sĩ Enrico Castellacci cho hay.

"Chúng tôi đang cố gắng làm tất cả mọi thứ với anh ấy, nhưng tình hình là thực sự khó khăn. Chúng tôi không loại trừ bất cứ điều gì, ngay cả khi thấy rõ được mức nghiêm trọng của vấn đề".

Cùng với việc Thiago Motta bị treo giò vì dính thẻ, đồng nghĩa HLV Conte không có sự thay thế ưa thích, trong trường hợp mất De Rossi.

Trong khi đó, nhà cầm quân này cũng chưa thể đón Antonio Candreva trở lại, kể từ khi cầu thủ chạy cánh Lazio phải ngồi ngoài từ lượt trận thứ 2 vòng bảng.

{keywords}

Bất kể khó khăn, Florenzi vẫn nêu cao tinh thần Azzurri

"Candreva bị bong gân cơ bắp rất nghiêm trọng và anh ấy đã cố gắng bằng mọi cách, nỗ lực làm việc hết sức để bình phục. Dù đã có những cải thiện nhưng anh vẫn chưa thể trở lại".

Do tổn thất nhân lực nên nhiều khả năng thuyền trưởng Conte sẽ sử dụng Stefeno Sturaro chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng Marco Parolo.

Dù tin xấu đến với đội bóng, nhưng Alessandro Florenzi, người đã tạo sự yên tâm khi thế Candreva, vẫn tỏ rõ tinh thần Azzurri, tuyên bố sẽ không ảnh hưởng đến tham vọng của đội trên đất Pháp:

"Bất cứ ai nghĩ sẽ bị ảnh hưởng thì chỉ là kẻ thất bại. Còn nếu phàn nàn Đức được nghỉ nhiều hơn 1 ngày, chỉ là lời bào chữa của người thua cuộc. Chúng tôi cần làm nên sức mạnh từ chính những điều này và thể hiện nó trên sân bóng.

Tất cả 23 cầu thủ tuyển Italia biết có thể làm một điều gì đó thật sự lớn. Chúng tôi thống nhất và ý thức được rằng chúng tôi là một tập thể mạnh có thể làm nên điều lớn lao".

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (30/6)

Đêm nay, vòng từ kết EURO 2016 sẽ bắt đầu với cặp đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất của giải năm nay.

Những nụ hôn "đốt cháy" khán đài EURO 2016

Ngoài niềm đam mê với trái bóng và cổ vũ hết mình cho đội tuyển con cưng, các "cầu thủ số 12" luôn biết cách dành tình cảm cho nhau bằng những nụ hôn nồng thắm trên các khán đài.