- Cuộc chiến nảy lửa nhất vòng 1/8 rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, dù chính họ khiến Italia "khóc hận" 22 năm qua.

Đâu là lý do cho những bàn tán "điềm xui" cho binh đoàn La Roja của ngài râu kẽm Del Bosque? Màu áo thi đấu!

Trong cuộc so găng lấy vé tứ kết EURO 2016 vào lúc 23h đêm nay, giờ VN (27/6), trong khi Italia được mặc màu áo Thiên thanh truyền thống, thì Tây Ban Nha phải ra sân với trang phục phụ - màu trắng.

{keywords}

Tây Ban Nha thua Italia tại World Cup 1994, trong màu áo trắng

Với người mê tín, đây là "điềm báo" không tốt cho các nhà ĐK giữ cúp, bởi trong quá khứ họ thường kém duyên với màu áo này.

Trong 22 năm qua, Tây Ban Nha khiến người Italia "khóc hận", không thể một lần giành phần thắng, trong đó có thất bại đau thương 0-4 ở chung kết EURO 2012.

Nhưng trước cột mốc ấy là trận thua Italia 1-2 trong màu áo trắng của bóng đá xứ đấu bò- tại tứ kết World Cup 1994, bởi 2 bàn thắng của tóc đuôi ngựa Roberto Baggio và Dino Baggio.

Điều tương tự xảy ra, khi họ gặp Nigeria ở vòng bảng World Cup 4 năm sau đó và Bồ Đào Nha (vòng bảng EURO 2004). Còn tại World Cup 2014, Tây Ban Nha gây sốc khi để thua cháy túi 1-5 ngay trận ra quân áo trắng.

{keywords}

Roberto Baggio là tác giả 1 trong 2 bàn thắng cho Azzurri

Gần nhất, ở ngay cuộc chơi đang diễn ra, La Roja trong trang phục trắng, gục ngã 1-2 trước Croatia.

Áo trắng cho thấy đang quay lưng lại với thầy trò Del Bosque. Và vì thế, đêm nay, cơn hạn không thắng của Italia trước Tây Ban Nha sẽ chấm dứt, cũng là phế luôn ngôi vương của đối thủ?

Dưới góc độ chuyên môn, qua vòng bảng, nhiều người chắc nịch: Italia đủ sức hạ bệ bò tót!

L.H

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (27/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (27/6) và rạng sáng mai (28/6), với 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2016.

Kèo Italia vs Tây Ban Nha: Chỉ 1 bàn là đủ

Sự thận trọng là điều mà Italia và Tây Ban Nha đều hướng đến. Ở Stade de France (23h ngày 27/6), trận đấu sẽ được giải quyết với chỉ 1 bàn thắng.

Anh vs Iceland: Đừng đùa với "ngựa ô"

Được đánh giá cao hơn hẳn Iceland, nhưng chắc chắn tuyển Anh sẽ có cuộc đối đầu không hề dễ dàng với đối thủ "đàn em" đang thi đấu rất ấn tượng tại kỳ Euro lần này.