- HLV trưởng Del Bosque đã đứng ra bảo vệ thủ thành MU sau thất bại 2-1 trước Croatia, trong lúc đội trưởng Sergio Ramos lý giải vì sao hỏng ăn quả 11m.

Một ngày thi đấu thất bại cho hàng thủ các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha khiến đội nhà bị thua ngược dù Morata sớm ghi bàn ở phút thứ 7. Kết quả khiến binh đoàn của HLV Del Bosque đụng đối thủ "xương" Italia ở vòng 16, do chỉ đứng nhì bảng.

{keywords}

De Gea có lỗi trong thất bại của tuyển Tây Ban Nha

De Gea sau 2 trận được khen, được "điểm tên" trong thất bại của Tây Ban Nha, nhất là bàn thủng lưới ở cuối trận khi mắc lỗi không khép góc gần.

Tuy vậy, ngài râu kẽm đã đứng ra bảo vệ cậu học trò, khẳng định đã thua thì cả đội đều có lỗi: "Không thể đổ lỗi cho De Gea vì bàn thua ấy. Chúng tôi thua và như tôi luôn nói: tất cả đều có lỗi".

Ông nói thêm: "Chúng tôi không muốn nhận kết quả này nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và chơi không tệ. Tuy vậy, đã không đạt mục tiêu giành vị trí nhất bảng.

Nhưng chúng tôi đã giành vé đi tiếp và sẽ đứng dậy ở trận chiến kế tiếp để tiến bước về phía trước".

Nói về đối thủ khó nhằn ở vòng 16, Italia, nhà cầm quân này cho hay: "Chúng tôi có thời gian để phân tích trận đấu với Italia".

{keywords}

Sergio Ramos cũng có một ngày thi đấu không thành công

Trong khi đó, đội trưởng Sergio Ramos, người bỏ lỡ cơ hội đưa Tây Ban Nha vượt lên từ chấm phạt đền ở phút 72, đã thú nhận vì sao thất bại: "Tôi đã đối hướng bóng vào phút chót. Nhưng dù thế nào thì cũng đã đá hỏng".

Điều này cho thấy, Ramos đã bị dao động sau khi đội trưởng Croatia, Darijo Srna "bỏ nhỏ" vào tai thủ môn Subasic bí kíp mà Modric chỉ cho cách chặn đứng đồng đội của anh ở Real Madrid.

Ramos cũng thổ lộ thêm: "Chúng tôi phải học hỏi từ thất bại này để không xảy ra ở trận đấu tiếp theo. Chúng tôi phải giữ sạch lưới như chúng tôi làm được trước đó (trước khi để Croatia làm tung lưới 2 bàn thì Tây Ban Nha giữ sạch lưới 9 trận trước đó).

Bây giờ chúng tôi phải đối mặt toàn với những ứng viên nặng ký. Nhưng để giành chiến thắng, bạn phải vượt qua được những đối thủ giỏi nhất. Ở cuộc tranh tài năm nay, các đội bóng không được yêu thích có thể đánh bật bạn".

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (22/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (22/6) và rạng sáng mai (23/6), với các trận đấu cuối cùng ở E, F EURO 2016 và bán kết Copa America 2016.

Thua bẽ bàng, Tây Ban Nha vớ phải "xương"

Trận thua Croatia khiến Tây Ban Nha đối mặt với những thách thức lớn. Để vào chung kết, TBN phải vượt qua Italia, Đức và chủ nhà Pháp.

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

L.H