- Phong độ của Anh trong 2 năm nay là rất tốt. Trên sân Velodrome (2h00 ngày 12/6), Tam sư đầy tự tin sẽ bẻ móng những chú gấu Nga.

Hai năm, và người Anh thay đổi

Ở World Cup 2014, tuyển Anh đã thất bại nặng nề. Đội bóng đến từ xứ sương mù chỉ giành 1 điểm, ghi 2 bàn và nhận đến 4 bàn thua, phải cúi đầu rời Brazil ngay sau vòng bảng.

Kể từ đó, Roy Hodgson đã liên tục làm mới Anh. Một loại cựu binh không còn cơ hội, nhường chỗ cho những nhân tố mới trẻ trung và giàu khát vọng chiến thắng hơn.

{keywords}

HLV Hodgson đang làm mới Anh rất ấn tượng

Cuộc cách mạng của Hodgson bắt đầu từ trận thắng Na Uy 1-0 ngày 3/9/2014 trên sân Wembley. Wayne Rooney là tác giả bàn thắng duy nhất, với pha ghi bàn trên chấm 11 m.

Đã 21 trận trôi qua kể từ thời điểm đó. Kết quả, Tam sư giành được 17 chiến thắng, và chỉ 2 lần thất bại. Cả 2 trận thua đều là giao hữu mà Hodgson thực hiện các thử nghiệm chiến thuật và nhân sự.

Ấn tượng hơn cả là thành tích toàn thắng 10 trận vòng loại EURO 2016. Đây là điều mà rất ít đội làm được trong quá khứ. Anh đã ghi 31 bàn, chỉ để lọt lưới 3 lần, trong bảng đấu mà họ gặp những đối thủ mạnh như Thụy Sĩ và Slovenia.

Sau 2 năm của sự đổi thay, Tam sư cùng Đức là 1 trong 2 đội bóng trẻ nhất VCK EURO 2016. Đây cũng là phiên bản trẻ nhất của tuyển Anh kể từ 1958.

{keywords}

Nga không có tính ổn định và thiếu sự kế thừa

Tự tin trước Nga

So với Anh, Nga đến Pháp theo cách tương đối vất vả. Đội bóng xứ bạch dương khởi đầu vòng loại chật vật, và chỉ đoạt vé vào VCK nhờ sự khởi sắc trong giai đoạn cuối.

Tính ổn định là điều mà Nga không thể hiện được trong nhiều năm trở lại đây, khi bị loại từ vòng bảng EURO 2012 và World Cup 2014, trong khi không thể dự World Cup 2010. Điều này bắt nguồn từ việc họ thiếu sự kế thừa.

Quả thực, làn sóng sử dụng cầu thủ ngoại ở giải VĐQG đang khiến Nga không còn những tài năng trẻ triển vọng. HLV Leonid Slutsky đã phải mang đến 8 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên sang Pháp.

{keywords}

Tuyển Anh của Rooney có cơ hội khởi đầu với 3 điểm

Trong khi đó, tiền vệ Aleksandr Golovin là người duy nhất dưới 25 tuổi. Nga chính là sự tương phản so với Anh về độ tuổi trung bình.

Chưa kể, trước khi lên đường sang Pháp, HLV Slutsky còn chịu tổn thất khi thủ lĩnh lối chơi Alan Dzagoev bị chấn thương và ngồi nhà. Tiền vệ kỳ cựu Igor Denisov và ngôi sao chạy cánh trái Denis Cheryshev cũng phải xem tivi vì lí do tương tự.

Trước một tuyển Nga không có nhiều nét mới, Anh hoàn toàn có thể nghĩ về thế trận trội hơn. Tam sư đang đứng trước cơ hội khởi đầu vòng cuộc phiêu lưu trên đất Pháp bằng việc bẻ gãy móng vuốt của bầy Gấu.

Dự đoán: Anh thắng 2-1

Lực lượng

Anh: Bertrand chưa thể thi đấu; Smalling đã bình phục.

Nga: Đầy đủ

Đội hình dự kiến

Anh (4-2-3-1): Hart - Walker, Cahill, Smalling, Rose - Dier, Alli - Sterling, Rooney, Lallana - Kane.

Nga (4-2-3-1): Akinfeev - Smolnikov, Berezutski, Ignashevich, Schennikov - Shirokov, Yusupov - Golovin, Kokorin, Smolov - Dzyuba.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Tuyển Anh tập cực sung, sẵn sàng chiến "gấu" Nga

Rooney cùng các đồng đội tập luyện hăng say trước khi di chuyển đến thành phố cảng Marseille để đá trận đầu tiên tại Euro 2016 gặp ĐT Nga.

Rooney đá tiền vệ, Vardy dự bị trận Anh chiến Nga

Tam sư chơi với đội hình 4-3-3 trong trận ra quân gặp Nga, vào lúc 2h sáng 12/6, giờ VN, trong đó đội trưởng Wayne Rooney lùi xuống đá tiền vệ, nhưng không có chỗ cho Jamie Vardy.

Kim Ngọc