1. Với một cú ace, Emma Raducanu có màn đăng quang ở New York và gục xuống sân, sau khi đánh bại Leylah Fernandez với tỷ số 6-4 và 6-3, sau 1 giờ 51 phút.

Trong sự thăng hoa của tuổi trẻ mà trận chung kết thể hiện, người trẻ nhất trong giải đấu US Open kể từ năm 1999, cô gái 18 tuổi người Anh đã hoàn thành một cuộc tranh tài hoàn hảo.

{keywords}
Raducanu vô địch US Open đầy ấn tượng

Cô là tay vợt đầu tiên (nữ và nam) giành được Grand Slam khi phải tham dự vòng loại.

Raducanu bước lên bục vinh quang mà không bỏ lỡ một set nào trong 10 trận đấu cô đã chơi, trở thành người chiến thắng danh hiệu lớn trong quần vợt trẻ nhất kể từ khi Maria Sharapova của Nga vô địch Wimbledon năm 2004, khi 17 tuổi.

Quần vợt Vương quốc Anh cần những hình ảnh mới một khi tay vợt người Scotland, Andy Murray, không thể thi đấu vì chấn thương hông, đã rất vui mừng trước sự kiện vừa diễn ra.

Raducanu là tay vợt thứ hai từ đất nước của cô ghi tên mình vào chiếc cúp US Open. Người đầu tiên là Virginia Wade, nhà vô địch năm 1968 và hôm thứ Bảy vừa qua bà đã chứng kiến ​​thành công của người đồng hương trẻ tuổi từ khán đài của sân trung tâm New York.

2. Dù còn non kinh nghiệm, cả hai tay vợt dự chung kết đều chơi với tất cả sự tự tin và hơn thế nữa, như thể họ đã dành cả nửa đời người cho đường đua chuyên nghiệp. Một đối thủ 18 và người kia hơn cô đúng 1 tuổi.

Một người Anh "lai", cùng với một người Canada cũng là sự pha trộn giữa nhiều dòng máu. Họ áp sát nhau một cách dứt khoát nhưng không hề hạ thấp cảnh giác. Fernandez đánh sâu liên tục, khi biết rằng bất kỳ đường bóng ngắn nào cũng sẽ phải nhận đòn trừng phạt; trong khi Raducanu luôn tập trung cao độ vì đối thủ của cô luôn sẵn sàng đổi hướng những cú đánh vào phút cuối.

{keywords}
Raducanu không thua set nào ở Mỹ

Trận đấu là một cuộc tranh tài luôn được đặt trong tình trạng căng thẳng.

Fernandez, với trí thông minh và thể lực tốt, đi từ bên này sang bên kia rất linh hoạt, luôn gây ra những pha bóng khó cho Raducanu. Dù vậy, mọi áp lực đều không thể lay chuyển được Raducanu.

Vững vàng ngay từ khi trận đấu bắt đầu, cô gái người Anh - sinh ra ở Toronto, mang hai dòng máu Trung Quốc và Romania, và lớn lên ở Bromley, London - đã đáp lại sự áp lực của đối phương theo cách riêng của mình: dũng cảm.

Khi trận đấu trôi đi, Raducanu trở nên hiệu quả hơn với những pha thuận tay hoặc trái tay.

Trong hai tuần ở Mỹ, Fernandez được khen ngợi với lối đánh hiệu quả và cũng rất cứng đầu. Cô xuất sắc phá hủy các tòa tháp như Naomi Osaka, Kerber, Svitolina hoặc Sabalenka. Họ đều là những hạt giống hàng đầu tại giải đấu. Nhưng trong trận chiến cuối cùng, cô không đạt đến sức mạnh như Raducanu.

{keywords}
Raducanu viết trang sử mới cho quần vợt

3. Cuộc rượt đuổi hấp dẫn kết thúc với thắng lợi tuyệt đối dành cho người trẻ hơn.

Quần vợt Anh, những người khao khát niềm vui từ rất lâu rồi, có cơ hội để ăn mừng thắng lợi lịch sử. Họ chào đón người hùng mới của mình từ New York, một tia chớp trẻ tuổi tên là Emma Raducanu.

Cho đến cách nay chỉ hơn hai tháng, Raducanu đã trải qua 18 tháng không thi đấu, không tham gia một trận nào trong giải đấu hạng ưu.

Sau đó, cô dành thời gian cho các cuốn sách, nghiên cứu Kinh tế, và bây giờ đã đi vào lịch sử và nhảy vọt trong bảng xếp hạng của WTA. Nhờ thành công vừa giành được, Emma sẽ tăng 127 vị trí, từ 150 lên 23 thế giới.

Thiên Thanh

Khuất phục Djokovic, Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam

Khuất phục Djokovic, Daniil Medvedev lần đầu vô địch Grand Slam

Đánh bại Novak Djokovic ở chung kết Mỹ mở rộng sau 3 set với cùng tỷ số 6-4, Daniil Medvedev lần đầu tiên giành chức vô địch Grand Slam

Emma Raducanu viết lại lịch sử tennis với chức vô địch US Open

Emma Raducanu viết lại lịch sử tennis với chức vô địch US Open

Emma Raducanu đã viết nốt câu chuyện cổ tích của mình tại US Open sau khi đánh bại Leylah Fernandez 6-4, 6-3 để lần đầu tiên giành danh hiệu một giải Grand Slam.