- Tạo ra được khá nhiều cơ hội trước khung thành Singapore trong trận ra quân, nhưng đội chủ nhà Phillipines đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng đành chấp nhận chia điểm dù đã chơi hơn người hơn một hiệp đấu.

Highlight Philippines - Singapore: 

Với ưu thế sân nhà, cùng rất nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình đoàn quân của HLV Dooley được đánh giá nhỉnh hơn nhà cựu vô địch Singapore trong trận đấu ra quân tại bảng A.

Nhưng những gì diễn ra trên sân lại không giống như thế khi nhà cựu vô địch AFF cup đã nhập cuộc một cách tưng bừng, đồng thời tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của Phillipines.

Tuy nhiên, khi chưa mở được tỉ số Singapore lại lâm vào cảnh mất người, bởi ở phút 34 trong một tình huống vào bóng nguy hiểm Hafiz đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

{keywords}
Phillipines (áo trắng) đánh rơi cơ hội chiến thắng trước Singapore (áo đỏ)

Mất người, nhưng với bản lĩnh và sự chỉ huy hàng phòng ngự đầy kinh nghiệm của cựu binh Daniel Bennet đã giúp những chú sư tử đứng vững trước các đợt tấn công của đội chủ nhà cho đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Phillipines với lợi thế hơn người đã đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Những pha lên bóng từ 2 biên của đội chủ nhà AFF cup 2016 là rất nguy hiểm, và tạo ra nhiều tình huống sóng gió.

Thế nhưng, trong một trận đấu chơi xuất sắc thủ thành Sunny đã không cho các chân sút đội chủ nhà lập công. Nhưng Phillipines cũng cần phải trách mình khi rất nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ.

Đã có 4-5 tình huống có thể ăn bàn, nhưng các chân sút đội chủ nhà lại dứt điểm kém cỏi, đặc biệt là cầu thủ nhập tịch Hikaru Minegishi - người được tung vào sân ở hiệp 2.

Tiền đạo này đã có tới 3 cơ hội mười mươi khi đối mặt với thủ thành Sunny nhưng lại đưa bóng vọt xà hoặc dứt điểm thiếu hiểm hóc để không thể lập công cho đội nhà.

Không thể ghi bàn dù đã chơi hơn người suốt 2/3 thời gian thi đấu chính thức, Phillipines đành chấp nhận chia điểm ở trận cầu ra quân dù được chơi trên sân nhà...

Bảng xếp hạng bảng A sau lượt trận đầu tiên:

{keywords}

M.A

{keywords}

http://www.dongluc.vn