- Hai kỳ thủ vừa giành vé dự World Cup năm 2017 sẽ không dễ dàng gì khi trở về thi đấu tại giải cờ vua quốc tế HDBank lần thứ 7 được tổ chức tại  khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM) từ ngày 12-17/3 tới...

Đây là đánh giá của PCT liên đoàn cờ vua Việt Nam Đặng Tất Thắng trong buổi lễ họp báo ra mắt giải cờ vua quốc tế HDBank vào sáng 7/3.

Theo như ông Thắng, việc đoạt vé dự World Cup nhưng rõ ràng khi quay trở lại với giải đấu được tổ chức trên sân nhà cả Trường Sơn lẫn Kim Phụng chưa thể so được với nhiều kỳ thủ Việt Nam cùng tham dự.

{keywords}
Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 7 là rất khó nhằn với sự tham dự của rất nhiều kỳ thủ đẳng cấp

Không những thế, với sự quy tụ của tới 92 kỳ thủ mạnh đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục có nền cờ vua phát triển rất mạnh sẽ là rào cản không chỉ cho Trường Sơn, Kim Phụng mà cả Quang Liêm, Thảo Nguyên đăng quang.

Bởi theo như danh sách mà BTC HDBank công bố, ở giải đấu lần thứ 7 được tổ chức này đã có 40/92 kỳ thủ tham dự là đại kiện tướng quốc tế, khiến phần thưởng 13.000 USD cho nhà vô địch khá khó nhằn.

Cũng giống như lần thứ 6, ngoài bảng đấu dành cho các "cao thủ", năm nay BTC tiếp tục giữ bảng đấu Challengers với mục đích tăng cường cọ xát, nâng cao năng lực cũng như duy trì phong trào.

Được biết, tổng giải thưởng cho các hạng đấu năm nay là 45.000 USD, trong đó nhà vô địch bảng Master sẽ ẵm 13.000 USD...

M.A