- Vòng đấu thứ 7 Premier League chứng kiến thất bại đầu tiên của Man City, trong ngày đấu mà họ không có sự phục vụ của ngôi sao Kevin De Bruyne.

Với lối đá pressing ở cường độ cao, Tottenham đã hoàn toàn khắc chế được Man "xanh" đang vào phom. Chiến thắng 2-0 tại White Hart Lane giúp thầy trò Pochettino leo lên vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Man City đúng một điểm.

{keywords}
Tottenham đánh gục Man City ở White Hart Lane

Chelsea cũng khép lại chuỗi ngày u ám khi ca khúc khải hoàn trên sân Hull City. Tuy nhiên, MU lại bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm trên sau trận hòa đầy tiếc nuối với Stoke.

Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 7 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Man City nhớ Kevin De Bruyne

Tiền vệ người Bỉ chính là cầu thủ chơi hay nhất của Man City kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, chấn thương mới đây khiến De Bruyne phải xa sân cỏ 4 tuần.

{keywords}
Thiếu De Bruyne, hàng công Man City kém sáng tạo hơn hẳn

Vắng ngôi sao sáng, đoàn quân HLV Guardiola thi đấu kém sáng tạo hơn hẳn trong mặt trận tấn công. Trước hàng thủ Tottenham chơi kín kẽ, các cầu thủ Man City không làm cách nào xuyên phá được mành lưới Lloris. Có lẽ, Pep Guardiola đang cầu nguyện để De Bruyne sớm bình phục,

Ibrahimovic lộ dấu hiệu tuổi tác

Ibrahimovic là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Thế giới hiện nay. Nhưng bước sang tuổi 35, anh thiếu tốc độ và những pha xử lý nhanh nhẹn, quyết đoán.

{keywords}
Ibrahimovic bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Stoke

Tiền đạo Thụy Điển đã có hàng loạt cơ hội trước cầu môn Stoke. Mặc dù vậy, các pha dứt điểm cuối cùng chưa đủ lực và độ chính xác để giúp Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm.

Antonio Conte chứng minh khả năng

Hai trận thua vỡ mặt trước Liverpool và Arsenal cho thấy, chiến thuật 4-1-4-1 mà Conte áp dụng cho Chelsea không mang lại hiệu quả.

Ở chuyến làm khách trên sân KC, Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-1-2 kể từ hiệp hai. The Blues lập tức chuyển mình. Đó cũng là dấu hiệu tích cực để Conte mạnh dạn thay đổi nhằm đưa Chelsea trở lại đỉnh cao.

Jose Mourinho hết bài

Dù đã ném vào thị trường chuyển nhượng ra cả trăm triệu bảng, Mourinho vẫn chưa tìm được lối chơi và sơ đồ phù hợp cho các cầu thủ MU.

{keywords}
Mourinho chưa tìm được công thức chiến thắng cho MU

Wayne Rooney tiếp tục bị quẳng lên ghế dự bị. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Bồ vẫn bối rối đi tìm giải pháp để các ngôi sao Paul Pogba, Juan Mata hay Rashford có thể tỏa sáng.

Tottenham là ƯCV vô địch tiềm năng

Spurs mới chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 7 trận tại giải Ngoại hạng mùa này. Đương đầu hàng công lợi hại nhất với sát thủ Aguero, khung thành Tottenham cũng không bị lay chuyển.

HLV Pochettino đang xây dựng Spurs thành tập thể rắn chắc, rất khó bị đánh bại. Lấy nền tảng là hàng phòng ngự, chiến lược gia Argentina muốn thành công như Mourinho trong giai đoạn đầu huấn luyện Chelsea.

Arsene Wenger chấp nhận phá bỏ rào cản

Trên con đường chinh phục ngôi vương Premier League, Arsenal cho thấy, họ sẵn sàng bỏ qua thứ bóng đá đẹp mà đội bóng theo đuổi nhiều năm qua.

Khi cần bàn thắng, The Gunners dẹp lối đá chuyền ban ngắn sang một bên và thay bằng những pha tấn công trực diện hơn. Sự thay đổi quyết liệt ấy mang đến cho họ bàn thắng quý hơn vàng ở phút bù giờ trận gặp Burnley.

{keywords}
Kết quả và BXH Premier League

* Anh Tuấn

Martial lập siêu phẩm, MU đánh rơi chiến thắng

Dẫn trước với siêu phẩm cứa lòng của Martial nhưng MU lại không thể giành trọn 3 điểm trong trận tiếp đón Stoke City ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Mourinho sầu đời: "Lẽ ra MU phải thắng 6-0"

Bị Stoke cầm chân 1-1 ngay tại Old Trafford, HLV Mourinho tỏ ra khá thất vọng vì các học trò đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn.