- Đương nhiên, mục tiêu lọt vào VCK Asian Cup vẫn là tối quan trọng. Nhưng, HLV Hữu Thắng vẫn rất biết cách để lo cho tương lai của mình khi bắt đầu đặt những viên gạch cho SEA Games sẽ diễn ra vào tháng 8 tới...

Xem lại màn trình diễn của ngôi sao trẻ trưởng thành nhanh nhất dưới thời HLV Hữu Thắng:

Trẻ hóa...

Nhìn vào danh sách tập trung chuẩn bị cho Asian Cup mà HLV Hữu Thắng mới công bố, chỉ có 5 cầu thủ "già" thuộc lứa 8x là Đình Luật (1983), Đình Đồng (1987), Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng (1989) cùng Đinh Thanh Trung (1989) rõ ràng là tín hiệu rất đáng mừng.

{keywords}
Rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23 đã được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển. Ảnh: Gia Khánh

Phần còn lại trong danh sách, lần đầu tiên lứa 9x, thậm chí rất trẻ khi mới chỉ đôi mươi như nhóm cầu thủ nhà bầu Đức đang là chiếm số đông cho lần tập trung vào 20/3 tới đây.

Nhìn vào những cái tên được HLV Hữu Thắng gọi, không khó để khẳng định rằng thuyền trưởng người xứ Nghệ đang muốn đổi mới đội tuyển bằng sức trẻ, đầy tiềm năng của BĐVN.

Điều này đương nhiên là điều rất mừng, bởi rõ ràng với triết lý bóng đá muốn xây dựng cùng với cả những thất bại với lứa cầu thủ ở AFF Cup vừa qua tướng Thắng muốn thay đổi, và bắt đầu từ con người.

... nhưng cũng vì SEA Games

Mục tiêu lớn nhất mà ông thầy người xứ Nghệ phải "gánh" trong năm 2017 là gì? Đương nhiên phải lọt vào VCK Asian cup 2019, nhưng đây chưa phải mục tiêu quan trọng nhất.

Bởi rõ ràng, đoạt vé tham dự VCK Asian cup đến lúc này của ĐTVN là sáng sủa hơn rất nhiều khi rơi vào bảng đấu không quá nặng với các đối thủ vừa tầm Jordan, Cambodia, Afganistan.

{keywords}
Và ai cũng hiểu, tất cả vì SEA Games vào tháng 8 tới đây. Ảnh: Gia Khánh

Thế nên, giải đấu còn lại là SEA Games mới chính là mục tiêu để HLV Hữu Thắng theo đuổi, chinh phục. Và không ngạc nhiên, khi có tới 11/23 cái tên được gọi tập trung lần này đang ở độ tuổi đá tại giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 8 tới.

Lấy vòng loại cuối Asian Cup để làm "test" cho SEA Games nghe có phần hơi mạo hiểm, nhưng thực tế rất nhiều cầu thủ trẻ dưới thời tướng Thắng đã trưởng thành lên rất nhiều.

Bằng chứng chính là Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh... đã chơi rất hay trong màu áo ĐTQG ở AFF Cup cũng như nhiều trận giao hữu suốt năm qua.

Gọi nhiều cầu thủ ở độ tuổi SEA Games lên tuyển ngoài việc chuẩn bị cho giải đấu ở Malaysia tới đây, HLV Hữu Thắng cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của... bầu Đức nữa.

Đây là sự thật, khi mà ai cũng hiểu ông chủ của đội bóng phố Núi "khát" tấm HCV SEA Games đến thế nào, nhất là khi bầu Đức đang đặt trọn niềm tin vào lứa Công Phượng, Xuân Trường... của mình.

Chưa biết đội tuyển với nhiều sao trẻ sẽ chơi thế nào, nhưng ít nhất cũng là cơ sở để người hâm mộ vui khi rất nhiều thần tượng của mình đang có mặt trên tuyển...

Mai Anh