- Theo như lời của thuyền trưởng ĐTVN chia sẻ với truyền thông sau buổi tập vào chiều 12/10, chấn thương của Quế Ngọc Hải không nặng như dự đoán và vẫn có tên trong danh sách đội lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Theo như trước đó Quế Ngọc Hải được chẩn đoán bị đứt dây chằng sên mác trước, giãn dây chằng gót, gãy xương ở phần trước đầu dưới xương chày tạo mảnh xương nhỏ ở khe khớp chày – sên. Mặt khớp đầu dưới xương chày không đều.

Ngoài ra, trung vệ ĐTVN còn bị phù nề cơ và bao gân mác dài và mác ngắn, tụ dịch khớp cổ chân, dịch phía sau xương sên có tín hiệu không đồng nhất, phù nề mô dưới da vùng mắt cá ngoài, mặt ngoài bàn chân.

Chính vì bị đa chấn thương như thế khiến trung vệ của ĐTVN không thể theo đội sang Indonesia đá giao hữu, cũng như được dự đoán phải gần sát AFF cup (khai mạc 17/11) mới có thể trở lại sân cỏ.

{keywords}
Chấn thương của Quế Ngọc Hải không nặng như chẩn đoán ban đầu

Và cũng bởi chẩn đoán chấn thương nặng như thế, cùng với việc hàng thủ chơi chưa tốt buộc HLV Hữu Thắng phải triệu tập bổ sung gấp Quang Huy và Tiến Dũng nhằm "phòng hờ" với trường hợp của hậu vệ đồng hương.

Tuy nhiên, sau khi trở về TP.HCM ít ngày tin vui đã đến với thuyền trưởng của ĐTVN khi chấn thương của Quế Ngọc Hải không nặng như dự đoán ban đầu mà nhẹ hơn rất nhiều.

Các bác sỹ đã cho HLV Hữu Thắng biết trung vệ người xứ Nghệ hoàn toàn có thể bình phục và thi đấu được trong khoảng 1 tuần nữa - tức thời điểm đội đang tập huấn tại Hàn Quốc.

Đây thực sự là tin quá vui đối với thuyền trưởng cũng như ĐTVN khi đội đang gặp khó ở hàng thủ. Và việc Quế Ngọc Hải trở lại sẽ giúp tướng Thắng có nhiều sự lựa chọn hơn nơi hàng phòng ngự...

M.A