- Không được ra sân thi đấu nhưng những "ông sao" như Schweinsteiger, Joe Hart hay Balotelli hàng tuần vẫn nhận mức lương cao chót vót tại CLB.

Hợp đồng với MU còn thời hạn đến hè năm 2018, nhận lương 190.000 bảng/tuần, nên dù bị Mourinho đẩy xuống tập cùng đội trẻ, Bastian Schweinsteiger cũng chẳng quá buồn.

{keywords}
 Không phải thi đấu, Schweinsteiger sẽ có nhiều thời gian đi đánh golf

Có vẻ cựu tuyển thủ người Đức không muốn chuyển đến nơi khác (phải giảm lương), mà tiếp tục "ăn bám" Quỷ đỏ cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Trong thông báo mới nhất gửi đi trên trang Twitter cá nhân, Schweini bóng gió đến chuyện kết thúc sự nghiệp ở Mỹ hoặc Trung Quốc, nhưng giờ chưa phải là thời điểm thích hợp.

Mặc cho MU rất muốn tống khứ ra khỏi Old Trafford để cắt giảm quỹ lương, Schweinsteiger vẫn bình chân như vại. Độc giả của The Sun còn mỉa mai, thời gian tới ngôi sao người Đức sẽ còn nhiều dịp "ăn chơi hưởng lạc", đi đánh golf, cổ vũ người yêu trên sân tennis...

Cũng ở vào hoàn cảnh tương tự Schweinsteiger, nhưng Joe Hart không muốn chôn vùi sự nghiệp ở Etihad sau khi bị Pep Guardiola rũ bỏ.

{keywords}
Đội hình những ngôi sao "ngồi chơi xơi nước" hưởng lương cao

Thủ thành 29 tuổi người Anh đang hưởng thù lao 150.000 bảng/tuần. Lương cao cũng là rào cản khi Hart muốn đầu quân cho đội bóng khác để được ra sân thi đấu thường xuyên.

Cũng ở Etihad còn hai "ông kễnh" khác đang nằm vùng ăn lương khủng là Yaya Toure (220.000 bảng/tuần) và Samir Nasri (120.000 bảng/tuần).

Pep Guardiola đã gạt bộ đôi tiền vệ trên ra khỏi kế hoạch thi đấu. Mặc dù vậy, cả Toure lẫn Nasri vẫn bám trụ chờ đến khi giao kèo đáo hạn.

Trong đội hình "kỳ lạ" trên còn có sự xuất hiện của Mario Balotelli, Lazar Markovic, Mangala, Remy.... những người đều đang hưởng lương rất cao nhưng không còn nhiều giá trị sử dụng ở đội bóng của họ.

* Anh Tuấn