Hành quân đến King Power chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Leicester vừa cầm chân Liverpool. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn ra về với chiến thắng thứ 9 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
Solskjaer hạnh phúc khi MU giành trọn 3 điểm

Pha làm bàn đẳng cấp của Marcus Rashford ở phút thứ 9 chính là sự khác biệt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cũng khen nức nở màn trình diễn của cặp đôi trong vệ Bailly - Lindelof.

"Thật tuyệt vời khi có thêm một trận giữ sạch lưới. Eric Bailly và Lictor Lindelof đã chơi tốt trước Arsenal. Hôm nay, họ khởi đầu với chút lo lắng. Nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn.

Đây là trận cầu giữ sạch lưới đầu tiên sau một thời gian. Ba cuộc đấu với Burnley, Brighton và Arsenal chúng tôi đều để thua những bàn không đáng có. Điều quan trọng là hàng thủ giữ được sự ổn định."

Thực tế, MU đã phải chịu áp lực không hề nhỏ khi Leicester dồn lên tấn công ở hiệp hai. Tuy nhiên, dưới sự chỉ huy của Lindelof, hệ thống phòng ngự MU thi đấu khá kín kẽ.

Bên cạnh đó, thủ môn De Gea vẫn thể hiện xuất sắc vai trò của mình trong khung gỗ với hai pha tung người cứu thua ngoạn mục, cản phá cú sút của Vardy và Ghezzal.

{keywords}
Bailly và Lindelof đã thi đấu ấn tượng

Solskjaer hạnh phúc cho biết thêm: "Lúc tỷ số là 1-0, mọi thứ đều có thể xảy ra trong vòng cấm địa. Phía Leicester sở hữu Harry Maguire không chiến rất tốt.

Chúng tôi nhận thức được điều đó nên luôn để mắt đến trung vệ người Anh mỗi khi dâng cao. Lindelof, Bailly hay Shaw chơi quyết tâm, xả thân mình để ngăn chặn các cú dứt điểm. Họ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời."

Xem video highlights Leicester 0-1 MU

* Anh Tuấn