- Lớn lên từ bóng đá đường phố, Diego Costa luôn cho thấy độ láu cá, côn đồ và không ngại gây hấn. Còn trên "mặt trận" tình trường, tiền đạo gốc Brazil được phong là số 1 trong "chuyện ấy", khiến chị em phụ nữ say như điếu đổ.

Tay giang hồ trên đường phố Lagarto

Trở lại cùng ký ức tuổi thơ, Diego Costa sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở thị trấn Lagarto, miền Bắc Brazil. Đây là mảnh đất đầy rẫy tội phạm, buôn bán ma túy và là nơi tụ họp của các băng đảng côn đồ khét tiếng.

{keywords}

Diego Costa nhớ lại về ký ức thuở ấu thơ

Anh hồi tưởng: "Ở Brazil, nếu là một cậu nhóc, món quà đầu tiên được nhận sẽ là trái bóng. Tôi lớn lên bằng những trận bóng không khoan nhượng tại khu ổ chuột cùng bạn bè. Đó cũng là lý do vì sao hình thành nên cá tính và phong cách thi đấu của tôi sau này, mang đậm chất bóng đá đường phố."

Đến năm 15 tuổi, Diego Costa xa gia đình đến Sao Paulo bán hàng tạp hóa phụ giúp chú Jarminho. Trớ trêu thay, kể từ ngày ông cháu đứng quầy, cửa hàng bắt đầu rơi vào tình trạng thua lỗ, khách nghèo nợ nhiều vô kể.

Không những thế, đám côn đồ cũng thường xuyên đến quấy phá, chẳng cho làm ăn yên ổn. Sôi máu vì bị ức hiếp, Diego Costa có lần vác dao rượt đuổi, chém đứt vai một tay du côn đến càn quấy.

Chỉ ba tháng sau, Jarminho buộc phải cho cậu cháu thôi việc vì hàng loạt rắc rối xảy ra liên quan đến tiệm tạp hóa. Nhận thấy tài chơi bóng thiên bẩm nơi Diego Costa, ông liền gửi cháu đến trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Barcelona Esportiva Capela.

{keywords}

Bóng đá là lối thoát cho cuộc đời Costa

Với tố chất sẵn có, cộng thêm niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, Diego Costa dần được các nhà tuyển trạch chú ý đến. Năm 2006, anh chuyển sang trời Âu chơi bóng cho CLB Sporting Braga (Bồ Đào Nha) khi mới 19 tuổi.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Diego Costa chỉ thực sự cất cánh 4 năm sau đó, trong màu áo Atletico Madrid. Có khuôn mặt dữ dằn, lối đá khôn ngoan không ngại va chạm, anh trở thành nỗi ám ảnh với nhiều hậu vệ tại La Liga.

Khi nổi tiếng, nhận mức lương cả trăm nghìn bảng mỗi tuần, Diego Costa vẫn không quên khu phố nghèo Lagarto nơi anh sinh ra. Hồi đầu năm, anh quyết định bỏ tiền túi xây dựng nhiều trường học ở quê nhà, cho những trẻ em nghèo được học văn hóa, tránh xa cám dỗ trên đường phố.

Được khen "khỏe như trâu" trên sân nhỏ

Là người lầm lì, dễ nổi nóng nhưng Diego Costa cũng luôn biết cách tán tỉnh người đẹp khi có cơ hội. Trong bữa tiệc do tiền vệ Antonio Reyes tổ chức hồi tháng 2/2010, cô người mẫu xinh đẹp kiêm chủ shop thời trang Michele Zuanne nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Diego Costa.

{keywords}
Michele thừa nhận, Diego Costa cực khỏe trên "sân nhỏ"

Chia sẻ trên The Sun, Michele nói: "Trông Diego Costa rất vạm vỡ và tràn trề sinh lực. Như một con hổ bị bỏ đói lâu ngày, ngay lần hẹn hò đầu tiên, anh ấy đã xé toạc bộ váy của tôi. Quả thực, tôi chết mê chết mệt thân hình săn chắc và bắp tay cuồn cuộn của Diego Costa.

Diego Costa thể hiện vai trò xuất sắc khi chinh phục người đẹp bằng sự mạnh mẽ... trên giường. Chẳng thế mà anh nhận được lời khen từ cô bồ yêu: "Đá sân nhỏ, anh ấy còn khỏe hơn cả trên sân cỏ."

Chỉ một thời gian ngắn cặp kè với Michele, Diego Costa phát hiện ra cô bồ còn có em gái tên Naiana cũng bốc lửa chẳng kém. Mía ngọt muốn đánh cả cụm, nên tranh thủ những lúc Michele đi vắng, ngôi sao gốc Brazil bắt đầu quay ra tán tỉnh cả Naiana.

Naiana kể lại trên The Sun: "Lúc chị Michele về Brazil nghỉ hè khoảng một tháng, Costa muốn gặp tôi. Hết nhắn tin lại đến điện thoại rủ rê, anh ấy khen tôi gợi cảm và bốc lửa. Bỏ ngoài tai những lời tán tỉnh đó, tôi quyết định báo cho chị để vạch mặt tên sở khanh".

{keywords}
Costa định "đánh cả cụm" hai chị em Naiana và Michele

Dù thi thoảng vẫn phớt lờ những chuyến bay "tình một đêm" của Diego Costa với chân dài khác trong thời gian yêu nhau, nhưng khi biết chuyện anh chàng dám "tòm tem" cô em gái, Michele không thể tha thứ.

Đến lúc này, thêm một câu chuyện khác liên quan đến gã Don Juan si tình bị vỡ lở. Giữa năm 2010, Diego Costa còn dụ dỗ cả bạn thân Michele. Tuy nhiên, cô bạn này đã thẳng thừng từ chối.

Sau cuộc tình đổ vỡ, Diego Costa tỏ ra khá thất vọng. Nhưng cũng chỉ mất một thời gian ngắn, anh nhanh chóng tìm lại cảm hứng bên người tình mới, cũng là một siêu mẫu tiếng tăm ở xứ sở bò tót.

* Anh Tuấn