- Từ 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, đến cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu của năm, đội tuyển futsal Việt Nam đều không có tên trong danh sách, dù chỉ là một gương mặt.

Đến hẹn lại lên, cứ dịp cuối năm là ngành thể thao lại tiến hành bầu chọn các sự kiện nổi bật, các HLV, VĐV tiêu biểu của năm. Năm 2016, thể thao Việt Nam lập được rất nhiều chiến tích ở đấu trường quốc tế, trong đó phải kể đến tấm HCV lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic, HCV cử tạ của lực sĩ Lê Văn Công ở Paralympic, U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup, đội tuyển futsal vào tới vòng 1/8 World Cup…

{keywords}
ĐT futsal Việt Nam vắng mặt trong các cuộc bầu chọn năm 2016 của ngành thể thao

Ngày 29/12, tại Hà Nội, BTC bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu hàng năm do Bộ VH, TT&DL chủ trì. Theo danh sách 15 sự kiện được đề cử, nhiều người bất ngờ khi tuyển Futsal Việt Nam không có tên. Trong giới thể thao, đâ thực sự là một sự kiện rất đáng vinh danh, nhưng không hiểu sao thầy trò HLV Bruno đã không được nhắc tới.

Lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup Colombia 2016, tuyển futsal Việt Nam đã gây chấn động châu lục và thế giới khi vượt qua vòng bảng để tiến vào vòng 16 đội. Thậm chí, tuyển futsal Việt Nam còn được trao giải phong cách tại FIFA futsal World Cup 2016.

Không có futsal, nhưng thể thao Việt Nam có 5 sự kiện khác có mặt trong danh sách 10 sự kiện bầu chọn. Đó là Thể thao Việt Nam đoạt 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 qua thành tích thi đấu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Lần đầu tiên Thể thao Việt Nam đoạt 1 HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới ở mức tạ 183kg do VĐV cử tạ Lê Văn Công mang lại. Việt Nam tổ chức thành công Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 tại Đà Nẵng. ĐT bóng đá U19 QG giành vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup. Lần đầu tiên Bơi Việt Nam đoạt HCV tại Giải vô địch bơi Châu Á, do công của Nguyễn Thị Ánh Viên.

Trong sáng 30/12, ở một cuộc bầu chọn khác là HLV, VĐV tiêu biểu năm, đội tuyển futsal Việt Nam cũng không có tên trong danh sách. Bóng đá có hai đại diện Huỳnh Như (TPHCM) và Phạm Thành Lương (Hà Nội FC) nằm trong danh sách VĐV tiêu biểu, còn HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) ở danh sách HLV tiêu biểu.

Ở cuộc bầu chọn năm nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cầm chắc chiến thắng. Thậm chí nhà vô địch Olympic sẽ giành số phiếu tuyệt đối bởi thành tích của anh thực sự là một kỳ tích. Thành công của Hoàng Xuân Vinh cũng mang lại chiến thắng cho HLV Nguyễn Thị Nhung ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu năm. Trong khi đó, với HCV ở môn cử tạ Paralympic, lực sĩ Lê Văn Công cũng chắc chắn sẽ giành danh hiệu VĐV Người khuyết tật tiêu biểu.

Dự kiến trong chiều nay (30/12), BTC sẽ công bố kết quả cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu năm 2016.

Bằng Lăng