- Vừa gặp đã yêu, xấu hổ khi phải giới thiệu mình là cầu thủ futsal, nhưng rồi chuyện tình của Falcao đẹp như những câu chuyện cổ tích.

Video đôi chân ma thuật của ông vua futsal Falcao

Tình yêu sét đánh

Ngày 20/11/1998 là khoảnh khắc quan trọng mà Falcao không bao giờ quên. Hôm đó là thứ Sáu, và ở độ tuổi 21, Falcao đang là cầu thủ futsal triển vọng của GMChevrolet. Bạn bè gọi anh là một vũ công.

{keywords}

Tati đã khiến Falcao đổ gục chỉ sau cái nhìn đầu tiên

Khoảnh khắc đặc biệt diễn ra khi Falcao dừng trước một trạm điều tiết giao thông ở Vila Maria, bang Sao Paulo, và anh bắt gặp một cô gái tóc nâu, mắt màu xanh lá cây. Cô là Tatiana Mendes, một người mẫu chuyên nghiệp.

Mọi thứ chuyển động rất nhanh trong đầu Falcao. Anh tin rằng đây là người phụ nữ mà cuộc đời dành cho mình. Falcao tin rằng đó là người phụ nữ trong giấc mơ.

Tên thật là Alessandro, nên Falcao đã giới thiệu mình với Tatiana mình là Sandro. Điều đáng nói, Falcao dấu nhẹm việc mình là một cầu thủ futsal. Thời điểm ấy, futsal nổi tiếng ở Brazil nhưng không được xem trọng. Futsal là một thế giới hoàn toàn khác so với những ông hoàng trên sân cỏ lớn.

Falcao chủ động bắt chuyện, và họ đã nói chuyện với nhau cho đến tận khuya hôm ấy. Trước khi về, Falcao đề nghị một cuộc gặp khác. Tatiana phân vân vì bất ngờ, và Falcao liên tục mời cô tham dự một buổi tiệc nhỏ.

Tatiana sau cùng chấp nhận lời mời. Hôm sau, họ gặp nhau lần thứ hai. "Đó là một người giản dị, mạnh vẽ và khách quan. Tôi đã yêu anh ấy ngay trong ngày gặp lại", Tatiana nhớ lại cuộc tình sét đánh của hai người.

Vượt qua trở ngại

Tình yêu đến chỉ sau lần gặp thứ hai, và Falcao buộc phải nói về công việc của mình. "Hôm đầu tiên, anh ấy nói làm việc cho cha, người sở hữu một cửa hàng thịt", Tati - cách gọi thân mật của Tatiana Mendes - mỉm cười nhớ lại khi hai người hẹn hò.

{keywords}

Tati đã vượt qua những trở ngại và khó khăn để sống cạnh Falcao

"Falcao có vẻ ngại giới thiệu mình là một cầu thủ futsal, vì tôi không quan tâm đến môn này. Khi Falcao nói về nghề thật, tôi cũng không bao giờ nghĩ rằng anh ấy sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai, được cả thế giới biết đến".

Ngay khi Falcao giới thiệu nghề nghiệp thật, Tati hỏi ngược lại, "Ồ, vậy anh đá cho đội nào? Corinthians? Palmeiras? Sao Paulo?". Khi ấy, Falcao vừa rời Corinthians để đến GMChevrolet, một đội bóng khiêm tốn, nên anh càng ngại khi nói về chính mình.

Tati yêu Falcao, nên cô nhanh chóng chấp nhận công việc ấy. Nhưng rắc rối còn đến từ gia đình Tati. Cô nói chuyện với cha và em trai, những người luôn coi thường các cầu thủ futsal, xem bóng đá sân cỏ 11 người mới là giá trị đích thực.

Cha và em trai đều đưa ra những lời khuyên. Trước nhiều áp lực, Tati quyết định làm một cuộc nổi loạn. "Tôi cảm thấy rất thoải mái và tin và lựa chọn của mình. Tôi phớt lờ những lời khuyên của gia đình, và bước vào cuộc hẹn hò đầy lãng mạn với chàng Sandro của mình".

Tình yêu và sự sẻ chia

Tháng Giêng năm 2000, Falcao và Tati làm lễ kết hôn. Một đám cưới rất đơn giản. Ngay sau lễ cưới, Tati cũng quyết định rời bỏ con đường người mẫu để có thể chăm sóc Falcao và lo lắng việc nhà.

{keywords}

Gia đình nhỏ của Falcao và Tati đang là niềm mơ ước của nhiều người

Những ngày đầu, cặp vợ chồng trải qua cuộc sống thực sự khó khăn. Họ chuyển đến một căn hộ cũ không có bất kỳ vật dụng nào. Thứ duy nhất đáng giá trong căn hộ ấy là một tấm nệm. "Anh đã kéo em ra khỏi căn nhà khang trang của cha mẹ, để rồi ném em lên một tấm nệm", đôi khi Falcao cảm thấy bản thân nợ Tati nhiều điều.

"Em không quan tâm đến điều đó", Tati động viên chồng. "Em chỉ biết anh là người đàn ông của cuộc đời em, và chắc chắn chúng ta sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Tháng Giêng 2003, khi hai người kỷ niệm 3 năm ngày cưới cũng là lúc Falcao nhận tin xấu. Cha anh, ông Joao Eli Vieira hấp hối. Ông là nạn nhân của căn bệnh ung thư.

Tati một lần nữa là động viên để Falcao vượt qua khó khăn. Khó khăn trở thành độc lực để Falcao thể hiện mình trên sân cỏ. Falcao bắt đầu tạo được tiếng vang trên các sân futsal cũng như đội tuyển Brazil.

Bước ngoặt đến khi CLB Jaragua thuê Falcao. Tài chính của gia đình được cải thiện. Những bàn thắng trong màu áo Jaragua giúp Falcao nhanh chóng trở thành thần tượng mới ở Brazil, trong lĩnh vực futsal. Giá trị của futsal cũng dần thay đổi trong mắt người Brazil.

Cả hai chắt chiu cuộc sống để tích lũy tiền. Khi có vốn, Tati đã quyết định mở một công ty riêng, phát triển thương hiệu "Falcao 12". Falcao chỉ việc chơi bóng, trong khi Tati điều hành mọi hoạt động kinh doanh để kiếm tiền.

Sau 16 năm kết hôn, Falcao và Tati có hai đứa con trai. Hai cậu bé Luigi (sinh năm 2002) và Enzo (2005) đều đam mê futsal như cha mình. Falcao và Tati không muốn chúng nối nghiệp cha, mà muốn hướng về con đường khác. Nhưng rồi họ thay đổi quan niệm. "Điều quan trọng nhất là để cho những đứa trẻ được vui vẻ, không thể ép buộc chúng".

Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của Falcao và Tati đang là niềm mơ ước của nhiều người Brazil.

Mê mẩn với đôi chân ma thuật của ông vua futsal Falcao

Nhắc tới Falcao người ta thường nghĩ ngay đến cầu thủ có biệt danh El Tiger hiện đang thuộc quân số của Chelsea. Nhưng ở môn futsal, có một ngôi sao khác cũng mang tên Falcao và anh được coi là Vua ở thể loại bóng đá trong nhà.

Kim Ngọc