- HLV Didier Deschamps vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự VCK Euro 2016 sắp tới, với nhiều cái tên đang đạt phong độ cao như Kante, Payet hay Griezmann.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà ở giải đấu khởi tranh từ ngày 10/6, Deschamps cùng các học trò không ngần ngại đặt mục tiêu giành chức vô địch.

Hai tiền vệ đang thi đấu cực hay ở Premier League mùa này là N'Golo Kante và Dimitri Payet đều góp mặt, trong khi Morgan Schneiderlin chỉ có tên trong bản danh sách dự phòng.

{keywords}

Đội hình Pháp trẻ trung và giàu sức sống

Kante và Payet đã được tưởng thưởng xứng đáng sau những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi trong màu áo Leicester và West Ham.

HLV Deschamps cũng quyết định loại bỏ một vài cái tên đình đám như Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla) hay tiền đạo Alexandre Lacazette (Lyon).

Cả hai cầu thủ liên quan đến scandal lộ băng sex là Benzema và Valbuena cũng bị gạch khỏi danh sách dự Euro 2016. Thế chỗ cho Benzema là một cầu thủ đang chơi bóng tận Mexico - Andre-Pierre Gignac (Tigres).

Dưới hàng phòng ngự, Deschamps buộc phải gạt trung vệ Sakho sau khi hậu vệ Liverpool dương tính với doping ở UEFA Cup.

Ở tuyến trên, tuyển Pháp được thổi luồng sinh khí mới, trẻ trung và giàu sức sống với nhiều tài năng đầy hứa hẹn như Anthony Martial, Coman hay Griezmann.

"Những chú gà trống Gaulois" sẽ nằm chung bảng với Albania, Thụy Sỹ và Romania. Trận khai mạc, Pháp sẽ chạm trán Albania (10/6).

Danh sách ĐT Pháp dự VCK Euro 2016:

Thủ môn: Benoit Costil, Hugo Lloris, Steve Mandanda.

Hậu vệ: Lucas Digne, Patrice Evra, Christophe Jallet, Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Jeremy Mathieu, Bacary Sagna, Raphael Varane.

Tiền vệ: Yohan Cabaye, Lassana Diarra, N'Golo Kante, Blaise Matuidi, Paul Pogba, Moussa Sissoko.

Tiền đạo: Kingsley Coman, Andre-Pierre Gignac, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Anthony Martial, Dimitri Payet.

* Anh Tuấn