Tình yêu với nữ ca sĩ Edurne, đặc biệt là sự chào đời của bé gái Yanay, tạo bước ngoặt quan trọng cho thủ môn người Tây Ban Nha.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của De Gea

Hành trình trỗi dậy của De Gea

Đôi khi khó khăn của người này trở thành vận may của kẻ khác. Trường hợp của Dean Henderson và David de Gea trong mùa giải mới là kịch bản như vậy.

Henderson giành vị trí chính thức ở MU mùa trước, nhưng anh chấn thương khi cùng đội tuyển Anh dự EURO 2020. Điều này mang lại cơ hội để De Gea bắt chính.

Trước khi mùa giải khởi tranh, De Gea thậm chí có nguy cơ phải rời Old Trafford. Ít nhất, đã có đề nghị từ Juventus gửi đến anh, sau khi "Bà đầm già" thất bại trong cuộc đua giành chữ ký của Donnarumma.

De Gea nhanh chóng thể hiện phong độ tích cực khi bắt chính. Anh trở thành ngọn cờ đầu giúp MU có những bước xuất phát mạnh mẽ ở Champions League.

Mặc dù chỉ có 1 trận giữ sạch lưới sau 5 vòng đấu, nhưng đóng góp của cựu thủ môn Atletico là rất lớn.

De Gea thực hiện 15 pha cứu thua. Trung bình, anh có 3 tình huống cản phá thành công mỗi trận. Đây là tỷ lệ rất cao, giúp Quỷ đỏ bảo vệ những điểm số quan trọng khi hiệu suất phòng ngự vẫn chưa tốt.

{keywords}
Ronaldo ghi bàn, De Gea bảo vệ thành quả

Pha cứu thua của De Gea trong trận thắng trên sân Wolves có thể là một trong những khoảnh khắc của mùa giải. Mới đây, anh cản thành công tình huống phạt đền khi trận đấu với West Ham đi vào những giây bù giờ cuối cùng.

Áp lực ở London Stadium rất lớn, nhưng De Gea rất tỉnh táo phán đoán và phản xạ xuất sắc. Lần đầu tiên sau 40 lần liên tiếp đối mặt với đối phương ở khoảng cách 11 m, David có được chiến thắng.

Điểm tựa gia đình

Những tháng đầu năm 2021 là khoảng thời gian khó khăn nhất với De Gea kể từ ngày anh rời thủ đô Madrid bước vào chuyến phiêu lưu ở Manchester.

Cũng trong thời gian khó khăn về sự nghiệp, De Gea trở về Tây Ban Nha để ở bên cạnh người vợ Edurne, khi cô ca sĩ nổi tiếng gốc Madrid chuẩn bị sinh con.

Với De Gea, đó là những ngày đặc biệt. Được sự cho phép của MU, anh hoàn toàn gác công việc sang một bên để dành hết tâm trí cho bước ngoặt của cuộc đời. Anh và Edurne chính thức trở thành cha mẹ.

Bé gái Yanay chào đời ngày 4/3/2021. Khoảnh khắc thiêng liêng ấy đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời thủ môn 30 tuổi này.

{keywords}
Trở thành ông bố là bước ngoặt hồi sinh của De Gea

Trong những ngày hè, De Gea là ông bố hạnh phúc nhất thế giới. Tình yêu của Edurne và bé gái Yanay giúp anh giải tỏa được vấn đề tâm lý đeo bám suốt nhiều năm, bắt đầu từ những sai lầm ở World Cup 2018.

Trong thời gian trước, Edurne giúp đỡ De Gea rất nhiều. Nữ ca sĩ sinh năm 1985 này không muốn cuộc sống ồn ào, mà yên lặng hỗ trợ chồng.

Dù vậy, Edurne không thích cuộc sống tại nước Anh nên sự hỗ trợ của cô cho chồng không được ở mức cao nhất. Cho đến khi bé gái Yanay xuất hiện, tất cả thay đổi.

Khi trở thành một ông bố, suy nghĩ của De Gea khác rất nhiều, trưởng thành và điềm tĩnh hơn. Nhờ vậy, anh rũ bỏ những khó khăn, tự tin đạp trên áp lực để tỏa sáng.

Chỉ nửa năm trước, cánh cửa tương lai ở Old Trafford tưởng như đóng sập lại với De Gea. Giờ đây, những màn trình diễn xuất sắc của anh trở thành vũ khí để MU tìm kiếm chiến thắng, bên cạnh những bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Đại Phong

De Gea bắt 'lên thần', Dean Henderson khăn gói rời MU

De Gea bắt 'lên thần', Dean Henderson khăn gói rời MU

Thủ thành Dean Henderson muốn rời Old Trafford đầu năm tới để gia nhập đội bóng khác theo dạng cho mượn, vì khó cạnh tranh vị trí số 1 với David de Gea.

De Gea nói gì sau màn cứu thua ngoạn mục cho MU

De Gea nói gì sau màn cứu thua ngoạn mục cho MU

Ronaldo tiếp tục ghi bàn, nhưng ‘tội đồ’ Lingard và De Gea còn nổi bật hơn ở màn ngược dòng thắng 2-1 của MU trước West Ham, vòng 5 Premier League.