- Chỉ trong vòng không đầy 2 tháng, chàng trai trẻ Marcus Rashford đã làm đảo tung nhiều giá trị trong làng bóng thế giới, đến Leo Messi, Cristiano Ronaldo cũng không sánh kịp.

Trong một trận đấu mà chính Van Gaal cũng phải thừa nhận là màn trình diễn nghèo nàn, Marcus Rashford một lần nữa làm "thần tài" đưa MU thoát hiểm, lấy trọn 3 điểm trước Aston Villa.

Đó cũng là bàn thắng thứ 7 của chàng trai 18 tuổi Rashford trong 12 lần đuợc ông thầy người Hà Lan tung vào sân, kể từ lần thử lửa đầu tiên (với 1 cú đúp giúp MU đánh bại Midtjylland 5-1 ở lượt về vòng 16 EUROPA League) hồi cuối tháng 2.

{keywords}

Rashford là niềm hãnh diện cho fan Quỷ đỏ trong mùa giải lắm ưu tư

Sau đó, cậu nhóc này tiếp tục gây "địa chấn" với một cú đúp khác trong lần đầu ra mắt Premier League, làm nên chiến thắng tưng bừng 3-1 cho Quỷ đỏ trước Pháo thủ Arsenal.

Trong vòng không đầy 2 tháng, Rashford đã làm được những điều mà những Messi, Ronaldo cũng không thể chạm đến. Cụ thể hơn, Rashford ghi được 7 bàn chỉ sau 12 trận, trong khi Ronaldo lúc khởi đầu cùng MU chỉ có 6 bàn/40 trận.

Và số liệu còn chỉ ra, tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Rashford đến chính xác đến 50%, trong khi với Messi là 18% (201/14), 23% (2014/15) và 17% (2015/16).

Tính từ tháng 2, không cầu thủ nào ở NH Anh đạt hiệu suất ghi bàn cao như Rashford. Chân sút còn đang đi học cũng cho các đàn anh "ngửi khói" về khoản sút đâu ăn đấy, với 4 pha lập công trong 5 lần sút ở Premier League!

Phần còn lại của MU, trong đó có đội trưởng Rooney cũng sẽ phải "xấu hổ" khi con số chỉ ra: trong 6 bàn Quỷ đỏ ghi được ở Old Trafford trong hiệp 1 NH Anh mùa này, Rashford chiếm đến phân nửa.

Còn quá sớm để khẳng định liệu Rashford có duy trì, tiếp tục "phất" để trở thành một ngôi sao hàng đầu hay không, nhưng ở tuổi 18, anh chàng đang gây chú ý đặc biệt, làm những điều khác biệt.

Video: Man Utd 1-0 Aston Villa

Marcus Rashford ghi bàn duy nhất đem về thắng lợi tối thiểu cho Man Utd trước Aston Villa.

L.H