Chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” lần thứ 9 - chương trình đấu giá gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo được tổ chức hàng năm, với sự đồng hành của Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam Ngô Thanh Vân vừa qua đã được diễn ra tại TP.HCM.

Hoạt động gây quỹ chính của chương trình là 3 phiên đấu giá kín và đấu giá trực tiếp, với vật phẩm là những tác phẩm nghệ thuật mang thông điệp nhân văn, những vật phẩm chế tác tinh xảo, những voucher có giá trị…

Trong số đó, chiếc áo đấu số 19 của cầu thủ Nguyễn Quang Hải, đội tuyển quốc gia Việt Nam - một trong những vật phẩm đấu giá có giá trị và “hot” nhất trong đêm tiệc, đã được công ty Chicilon Media đấu giá thành công. Quang Hải cùng các đồng đội đã liên tiếp có những trận thắng trước đội tuyển Indonesia và Singapore trong khuôn khổ SEA Games 30, điều đó khiến cho việc đấu giá thành công chiếc áo càng trở nên ý nghĩa.

{keywords}
Chiếc áo của Quang Hải có chữ ký của các tuyển thủ ĐTQG Việt Nam

Ông Guo Zhi Feng - Chủ tịch HĐQT Công ty Chicilon Media còn mang đến dạ tiệc vật phẩm đấu giá có tên “Hoa âm song hạc đồ” - Bức tranh đồ được chế tác từ tác phẩm “Hoa âm song hạc” nổi tiếng của danh họa Giuseppe Castiglione thời nhà Thanh, Trung Quốc. Phiên bản chế tác đảm bảo yêu cầu gắt gao về kỹ thuật và tính thẩm mỹ, được cấp quyền chứng nhận bởi Bảo tàng Quốc gia Cố Cung, Đài Bắc, phiên bản giới hạn và có giá trị rất cao.

Cùng với tấm Séc tiền mặt trị giá 5.000 USD, Chicilon Media tổng cộng đã đóng góp gần 15.000 USD vào quỹ Vết sẹo cuộc đời 9 với hy vọng “Góp yêu thương nối liền sự sống” đúng như thông điệp của chương trình.

{keywords}
Ông Guo Zhi Feng (thứ 3 từ phải sang) trong nghi thức phóng “máy bay mơ ước” của chương trình.

Phát biểu sau dạ tiệc, ông Guo Zhi Feng - Chủ tịch HĐQT Công ty Chicilon Media cho biết: “Vết sẹo cuộc đời là dự án có ý nghĩa nhân văn rất to lớn mà chúng tôi đã đồng hành trong suốt 4 năm qua. Năm nay, với sự tham gia của các nhân viên đại sứ quán, các doanh nhân và nhiều nghệ sĩ, chúng tôi nhận thấy chương trình có sức lan tỏa mạnh mẽ và gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Chicilon rất vui khi được đóng góp một phần cho quỹ, tiếp thêm động lực xây dựng ước mơ cho các em nhỏ kém may mắn.”.

Tổng kết chương trình, đại sứ Ngô Thanh Vân thông báo đêm quyên góp vừa qua đã lập kỷ lục trong 9 năm với số tiền là 629.769 USD, tương đương 14,5 tỉ đồng. Theo nữ diễn viên, số tiền này tương đương 527 ca phẫu thuật cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Doãn Phong