Chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức tại Hà Nội từ ngày 22 tới 26/3, HLV Park Hang Seo sau khi có sự tư vấn của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các bộ phận chuyên môn VFF, về cơ bản đã có trong tay những gương mặt tốt nhất.

Dự kiến thầy Park sẽ gọi lên tuyển U23 Việt Nam khoảng 30 cầu thủ, với sự kết hợp của các cựu binh cùng 2 lứa U19 từng được HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

{keywords}
Thầy Park được HLV Hoàng Anh Tuấn tư vấn về danh sách U23 Việt Nam

Theo đó, 7 tuyển thủ Việt Nam lứa U23 gồm Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng được gọi trở lại sau khi không lên tuyển U22 Việt Nam đợt tập trung vừa rồi.

Đây chính là lực lượng nòng cốt của U23 Việt Nam, trong cả chiến dịch vòng loại U23 châu Á lẫn SEA Games 30 vào cuối năm.

Bên cạnh đó, thầy Park tiếp tục tin tưởng vào lứa cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V-League như Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Hồ Minh Dĩ, Đinh Thanh Bình... 

{keywords}
Lứa Quang Hải là nòng cốt đội tuyển

Riêng với tuyển U22 Việt Nam đang thi đấu ở giải U22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia (hầu hết là lứa U20), HLV Park Hang Seo đang ngắm tới những Phan Văn Biểu, Y Eli Nie, Bùi Hoàng Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn, Trần Danh Trung...

Bên cạnh những cầu thủ trên, HLV người Hàn Quốc cũng đã được các bộ phận chuyên môn của VFF tiến cử tiền đạo Trần Thành (Huế) hay thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản của Hải Phòng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trực tiếp theo dõi các trận đấu V-League để tuyển quân. Ảnh S.N

Với bộ khung trong tay, HLV Park Hang Seo tiếp tục tìm kiếm thêm những nhân tố mới ở 3 vòng V-League sắp tới, trước khi chốt lại danh sách cuối cùng. Dự kiến U23 Việt Nam được tập trung vào đầu tháng 3, và sẽ có khoảng nửa tháng để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Tại giải đấu này, U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, nằm cùng bảng với Brunei (đá trận mở màn ngày 22/3), Indonesia (24/3) và Thái Lan (26/3). Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là vào VCK để cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.

Video U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor:

Huy Phong