Trước "ông kẹ" từng 4 lần vô địch châu Á nhưng các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất tự tin, đặc biệt trong 45 phút đầu.

{keywords}
Đặng Văn Lâm chỉ duy nhất một lần bị khuất phục trên chấm 11m. Ảnh: AFC

Riêng cá nhân Đặng Văn Lâm có hai pha cứu thua ngoạn mục, cản phá cú đánh đầu của trung vệ Moriyasu và pha kết thúc hiểm hóc từ chân Minamino.

Chỉ đến khi Nhật Bản được hưởng quả 11m, thủ thành 26 tuổi này mới bị khuất phục sau cú dứt điểm chính xác của Ritsu Doan.

Chia sẻ trước giới truyền thông, Đặng Văn Lâm nói: "Nhật Bản là đối thủ đẳng cấp. Chúng tôi đã cố gắng hết mình. Thật buồn vì chúng ta không có được bàn thắng.

{keywords}
Đặng Văn Lâm có nhiều pha cứu thua xuất sắc trước Nhật Bản. Ảnh: AFC

Xin cảm ơn tất cả các CĐV đã đến sân cổ vũ và người hâm mộ xem truyền hình. Toàn đội đã nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo. Một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người."

Với kết quả thua 0-1, thầy trò Park Hang Seo đã khép lại chuyến phiêu lưu trên đất UAE và về nước trong tư thế ngẩng cao đầu.

Về phần Nhật Bản, họ trở thành đội bóng đầu tiên có mặt ở bán kết và sẽ gặp đối thủ là đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Trung Quốc.

Video tổng hợp Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Những pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản

Những pha cứu thua xuất thần của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 sau màn trình diễn đầy quả cảm trước Nhật Bản, trong đó thủ thành Đặng Văn Lâm là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. 

* Anh Tuấn