- Dù bị đánh giá yếu hơn và phải làm khách, nhưng tuyển Đài Loan vẫn tự tin tuyên bố sẽ đánh bại ĐTVN ngay tại Mỹ Đình để đòi món nợ trận thua lượt đi.

Chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 với tuyển Việt Nam tối 24/3 trên sân Mỹ Đình, HLV Chen Kuei-jen của Đài Loan (Trung Quốc) đã triệu tập 26 cầu thủ. Trong số này, những cầu thủ đang thi đấu tại giải chuyên nghiệp và giải hạng nhất của Trung Quốc chính là sức mạnh và là niềm hy vọng của Đài Loan.

Đáng chú ý là các chân sút Chen Hao-wein, Wu Chun-ching, Wen Chih-hao, Yaki Yen… và đặc biệt là tiền vệ đội trưởng Chen Po-liang, cầu thủ đang khoác áo Hangzhou Greentown của giải Super League (Trung Quốc). Po-liang cũng từng giành AFC President's Cup trong màu áo Taipower và được bầu là cầu thủ hay nhất giải đấu.

{keywords}

Đài Loan (Trung Quốc) thua ĐTVN 1-2 ở trận lượt đi

Đài Loan (Trung Quốc) chịu thất bại 1-2 trước ĐTVN ở lượt đi Vòng loại World Cup 2018. Đó là trận mà đội khách đã có trận thắng khá may mắn, chính HLV Miura khi đó cũng thừa nhận điều này. Đây là cơ sở để Đài Loan (Trung Quốc) tin rằng nếu mình có sự chuẩn bị kỹ cho trận lượt về, 3 điểm hoàn toàn có thể nằm trong tay.

"Mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành trọn 3 điểm để mở cơ hội lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ tư có thành tích tốt nhất trong số 8 bảng đấu, qua đó góp mặt ở Vòng loại Asian Cup 2019", đại diện Liên đoàn bóng đá Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ.

{keywords}

Ngoài đá bóng, Victor Chou còn là người mẫu ở Đài Loan (Trung Quốc)

Cũng như ĐTVN, ở buổi tập thứ 2 của tuyển Đài Loan (Trung Quốc), thầy trò HLV Chen Kuei-jen đã thay đổi cả thời gian cũng như địa điểm tập luyện nhằm tránh bị lộ bài. Thậm chí HLV Chen Kuei-jen gần như nói không với việc trả lời giới truyền thông Việt Nam.

Có sự tự tin rất cao nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, Đài Loan không phải là đối thủ của ĐTVN nếu thầy trò HLV Hữu Thắng chơi đúng sức. Dẫu Đài Loan (Trung Quốc) sở hữu dàn cầu thủ có thể hình đẹp, nhưng về mặt chất lượng kỹ thuật, họ không được đánh giá cao.

Ngoài một vài cầu thủ đang chơi ở giải Trung Quốc, thì đa phần còn lại là sinh viên của đội Đại học Đài Bắc, sinh viên của trường Đại học TDTT Đài Loan và nhân viên, công nhân của một số xí nghiệp tại vùng lãnh thổ này. Còn nhớ ở trận lượt đi, HLV Chen Kuei-jen còn triệu tập cả Victor Chou lẫn Yaki Yan - 2 người đang thất nghiệp dù từng thi đấu ở châu Âu. Riêng Victor Chou ngoài đá bóng còn là một... người mẫu nghiệp dư.

Đại Nam