- Tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng, "Tàu tốc hành" Federer đánh bại đối thủ nặng ký Del Potro qua đó ghi tên mình vào vòng 4 Miami Open 2017.


Tay vợt người Thụy Sỹ khởi đầu trận đấu khá tốt, với lối đánh kỹ thuật bền bỉ, Federer khiến đối thủ ít tuổi hơn phải nhiều lần dốc sức và mất điểm trong những pha tranh điểm quyết định.


Phải đến game đấu thứ 8 mới tạo được bước ngoặt khi giành break nâng tỷ số lên 5/3 để rồi kết thúc set đấu thứ nhất với tỷ số 6/3 bằng một pha bỏ nhỏ đầy đẳng cấp.

Set đấu thứ 2 bắt đầu bằng những pha đôi công đẹp mắt, Del Potro tiếp tục uy hiếp đối thủ bằng những cú thuận tay sấm sét.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game đấu thứ 5, Federer đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tiếp dồn ép khiến đối thủ trả bóng lỗi, vươn lên dẫn trước 3/2.

Trận đấu được an bài khi Del Potro bị tái phát chấn thương cổ tay. Chung cuộc Federer giành thắng lợi với tỷ số 6/3, 6/4. Qua đó ghi tên mình vào vòng 4. Đối thủ tiếp theo của "Tàu tốc hành" là tay vợt người TBN, Roberto Bautista Agut.

Hoàng Việt