- Cựu trọng tài hàng đầu giải ngoại hạng Anh, Mark Halsey cho rằng, Pháp đã ăn may khi được hưởng penalty phút bút giờ hiệp 1, bởi pha phạm lỗi của Bastian Schweinsteiger là không cố ý.

Pháp đã lấy vé chung kết EURO 2016 sau khi giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm được quan tâm sau trận bán kết tại Marseille, là quả penalty mà chủ nhà được hưởng ở cuối hiệp 1.

{keywords}

Cựu trọng tài Mark Halsey cho rằng, Vua áo đen Nicola Rozzoli đã sai

Vua áo đen người Italia, Nicola Rizzoli, đã chỉ tay vào chấm phạt đền, sau khi tiền vệ đội trưởng Bastian Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nhảy lên trong một pha tranh chấp với Patrice Evra ở tình huống đá phạt góc.

Antoine Griezmann đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Neuer đưa Gà trống Goulois vượt lên dẫn 1-0. Đây được xem chính là bước ngoặt làm thay đổi trận đấu, bởi trước đó Đức hoàn toàn chiếm ưu thế.

{keywords}

Theo ông, Bastian Schweinsteiger không cố ý để bóng chạm tay

Đã có không ít tranh cãi xung quanh quả 11m này, và trong khi đồng nghiệp cũ Graham Poll đánh giá, trọng tài Rizzoli quyết định thế là chuẩn xác thì một người cầm cân nảy mực tiếng tăm khác ở NH Anh là Mark Halsey lại có ý kiến ngược lại.

Theo người có thâm niên cầm cân nảy mực 14 năm này, thì trọng tài Nicola Rizzoli đã mắc sai lầm lớn. Hãy nghe ông lý giải với Sun Sport: "Với tôi, nó không phải là một quả penalty. Luật 12 về phạm lỗi, có nói để bóng chạm tay phải là cố ý và có chủ ý. Tôi không nghĩ Bastian Schweinsteiger đã cố tình để bóng chạm tay.

Đầu của anh ấy đã cúi xuống và không nhìn vào bóng trong lúc bật lên cản pha đánh đầu của Patrice Evra. Bạn không thể nào nhảy lên tranh bóng mà 2 tay ép vào người được".

L.H