- Chiều 9/7, hàng trăm người yêu thích thể thao, chinh phục độ cao bước vào cuộc tranh tài trong khuôn khổ giải chạy bộ cầu thang Vertical Run 2016.

Leo cầu thang, hay chạy dọc các tòa nhà cao tầng là môn thể thao xuất hiện từ thập niên 70 của thế kỉ trước nhưng mới chỉ có mặt ở Việt Nam trong vài ba năm trở lại đây.

Trên thế giới, các giải chạy leo cầu thang đều gắn với những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới như Taipei 101 (Đài Loan), tháp đôi Petronas (Malaysia), Empire State Building (Mỹ)... Hanoi Vertical Run nằm trong 10 giải chạy leo cao hấp dẫn nhất thế giới.

{keywords}


Tại cuộc thi năm nay, các VĐV đã phải vượt qua chướng ngại vật rất khó khăn là 1.914 bậc cầu thang bằng cách leo tốc độ lên độ cao 350 m tương đương 72 tầng hay để cán đích trên đỉnh tòa tháp, nơi mà những người hoàn thành sẽ được "mãn nhãn" nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Hà Nội từ trên cao.

{keywords}
Kết quả cuộc thi

Đây là năm thứ 4, Hanoi Vertical Run được tổ chức tại tòa nhà Keangnam 72 tầng. Rất nhiều gương mặt quen thuộc trong các CLB thể thao có tiếng ở Hà Nội như Hội những người thích chạy đường dài (LDR), Red River Runners hay Viet Climb tiếp tục tham gia, góp phần đem lại hình ảnh tích cực của một Thủ đô năng động.

P.V