- Được đánh giá nhỉnh hơn chủ nhà Crystal Palace cả về phong độ lẫn lực lượng, nhưng muốn giành trọn 3 điểm, đoàn quân HLV Mourinho cần phải biết chờ đợi thời cơ để kết liễu đối thủ.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 16

Sau chuỗi trận thất thường ở sân chơi Ngoại hạng, MU dường như đã tìm được cảm hứng và cả sự may mắn để có thể rời sân với niềm vui chiến thắng.

Đánh bại Tottenham cuối tuần trước mang đến niềm hy vọng cho số đông fan Quỷ đỏ, khi cỗ máy dưới triều đại Mourinho bắt đầu vào guồng. Hay nói đúng hơn, "người đặc biệt" đã tìm ra được công thức vận hành trơn tru nhất cho hàng tiền vệ.

{keywords}
Cầu thủ MU đang khá hưng phấn sau chiến thắng trước Tottenham

Theo đó, Carrick và Herrera án ngữ khu trung tâm, giải phóng cho Pogba mặc sức trình diễn. Mourinho cũng tìm cho mình được điểm tựa nơi hàng phòng ngự, với bộ đôi trung vệ thép Phil Jones - Marcos Rojo.

Một điểm khác biệt nữa làm người xem cảm thấy thỏa mãn hơn khi chứng kiến đoàn quân đỏ ra trận, đó là lối chơi MU dưới thời Mourinho chất chứa tốc độ và cảm hứng hơn khi Van Gaal dẫn dắt.

Sở dĩ họ liên tiếp bị đối phương chia điểm gần đây là do... đen đủi. Trước Arsenal, Quỷ đỏ chiếm lĩnh cuộc chơi nhưng bất ngờ bị gỡ hòa phút 88. Làm khách Everton cũng vậy, với pha xử lý lóng ngóng dẫn đến phạt đền của Fellaini.

Ibrahimovic thường xuyên lùi sâu để phối hợp cùng đồng đội nhưng khi cần vẫn xuất hiện trong các điểm nóng để ghi bàn. Trong khi Martial hay Mkhitaryan thi đấu trực diện và sẵn sàng lao lên khi có cơ hội.

Làm khách trên sân Selhurst Park hôm nay, Mourinho sẽ không có sự phục vụ của hai quân bài chủ chốt đang chơi rất hay là Valencia (treo giò) và Mkhitaryan (chấn thương).

{keywords}
Mata nhiều khả năng sẽ thế chỗ Mkhitaryan chấn thương

Tuy nhiên, tổn thất lực lượng không khiến ông thầy người Bồ lo lắng. Mourinho tự tin, bởi trong tay có nhiều giải pháp thay thế xứng đáng, như Ashley Young, Fosu-Mensah (hậu vệ phải), hay Rooney, Mata, Lingard (tiền vệ công đá lệch phải).

Cuộc chạm trán sẽ tái hiện lại màn so tài chung kết FA Cup năm ngoái, khi MU đăng quang nhờ bàn thắng đẹp mắt của Lingard ở hiệp phụ.

Nhưng mùa này, Crystal Palace đã sa sút khá nhiều, đặc biệt là khâu phòng ngự. Hơn nữa, MU cũng chính là đối thủ "kỵ giơ" của những chú chim đại bàng, khi bất bại trong 14 lần đụng độ gần nhất.

Nhận định về trận đấu, cựu tiền đạo Michael Owen chia sẻ: "Đội bóng của HLV Alan Pardew cần phải cải thiện khả năng phòng ngự nếu không muốn rơi vào vòng xoáy trụ hạng. Họ có những cá nhân có thể xoay chuyển tình thế như Benteke hay Zaha.

Dẫu vậy, gặp MU thời điểm này là bài toán khó với Palace. Nếu đội khách nhập cuộc bình tĩnh, kiên nhẫn chờ đến khi đối phương mất tập trung, họ sẽ có bàn thắng và ra về với 3 điểm."

Trên trang BetVictor, Owen nhận định hai đội hòa sau 45 phút đầu nhưng MU sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Đồng quan điểm trên, chuyên gia của Sky Sports - Paul Merson cũng dự đoán, MU thắng 2-1.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: Hennessey; Kelly, Dann, Delaney, Ward; McArthur, Ledley; Zaha, Puncheon, Townsend; Benteke.

MU: De Gea; Darmian, Jones, Rojo, Blind; Carrick, Herrera; Mata, Pogba, Martial; Ibrahimovic.

Thông tin bên lề:

- M.U bất bại 14 trận đối đầu gần nhất với 11 chiến thắng và 3 trận hòa.

- Thất bại duy nhất của M.U sau 21 lần gặp nhau gần nhất là tại tứ kết cúp Liên đoàn Anh năm 2012 (thắng 16, hòa 4).

- Lần cuối cùng Crystal Palace đánh bại M.U ở Ngoại hạng Anh là tháng 5/1991 (thắng 3-0).

- Trung bình có 5 bàn thắng được ghi ở 7 trận gần nhất của Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh.

- Crystal Palace đã có 9 bàn thắng từ các tình huống đánh đầu, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

- M.U bất bại 6 trận gần đây với 2 chiến thắng, 4 trận hòa.

* Anh Tuấn