- Tân HLV người Italia muốn giữ Diego Costa, nhưng đội trưởng John Terry và thủ thành Courtois đối diện nguy cơ phải bán xới khỏi Stamford Bridge.

Việc đầu tiên mà Conte cần làm khi đến London là tái thiết lại lực lượng, xây dựng bộ khung đội hình mới cho The Blues. John Terry có thể sẽ phải nói lời chia tay Chelsea vì vấn đề tuổi tác.

{keywords}
Conte sẽ tiến hành cuộc cách mạng nhân sự ở Chelsea

Trong khung gỗ, Conte sẵn sàng phế bỏ Thibaut Courtois và thay anh bằng Fraser Forster, thủ môn đang bắt rất lên tay trong màu áo Southampton.

Chelsea rất muốn giữ chân Hazard. Tuy nhiên, họ lo ngại sức hấp dẫn từ Real Madrid và PSG khiến ngôi sao người Bỉ không thể khước từ.

Vấn đề của Diego Costa cũng đang khiến Conte đau đầu. Sau hàng loạt những rắc rối về hành vi ứng xử khi thi đấu, Costa muốn quay trở lại La Liga để tránh bị trù dập.

Tuy nhiên, Antonio Conte là fan đích thực của Diego Costa. Chính vì thế, ông sẽ đối thoại trực tiếp với chân sút người Tây Ban Nha để thuyết phục anh ở lại, lĩnh xướng hàng công Chelsea.

Sau lễ bổ nhiệm chính thức, tỷ phú Abramovich cũng bật đèn xanh cấp ngân quỹ gần 100 triệu bảng để Conte tuyển thêm những cầu thủ chất lượng phù hợp với triết lý ông đưa ra.

{keywords}
Nainggolan là tiền vệ mà Conte rất muốn đưa về Chelsea

Cựu HLV Juventus muốn tậu 5 tân binh, bao gồm hai trung vệ mới, hai tiền vệ và một tiền đạo đẳng cấp.

Dưới hàng thủ, Kostas Manolas (Roma) là mục tiêu số 1 mà Conte nhắm đến. Bên cạnh đó là John Stones (Everton) hoặc gọi lại Andreas Christensen đang cho Mochengladbach mượn.

Radja Nainggolan và Miralem Pjanic (cùng Roma), Arturo Vidal (Bayern Munich) cũng nằm trong tầm ngắm của tân "thuyền trưởng" The Blues. Cuadrado cũng sẽ được trao cơ hội lần thứ hai, sau khi tỏa sáng ở Juve dưới dạng cho mượn.

Nhìn lên hàng công, Antonio Conte muốn bổ sung thêm Lukaku (Everton) hoặc Gonzalo Higuain (Napoli). Tuy nhiên, họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ những "ông lớn" khác.

* Anh Tuấn