- Sau thảm bại 0-3 trên sân Emirates, HLV Antonio Conte rất thất vọng về màn trình diễn của hàng thủ và dự định sẽ tiến hành cuộc thanh trừng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Cụ thể, Branislav Ivanovic và Gary Cahill, hai hậu vệ đã mắc những lỗi nghiêm trọng ở trận derby London sẽ dần bị loại bỏ khỏi đội hình Chelsea.

{keywords}
Antonio Conte không hài lòng về phong độ của Cahill và Ivanovic

HLV Conte dự định sẽ tiến hành cuộc thanh lọc nhân sự, bổ sung thêm những cầu thủ phòng ngự chất lượng khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Trong bối cảnh thủ quân Terry vắng mặt vì chấn thương, Kurt Zouma cũng chưa thể trở lại, hàng thủ The Blues đã chơi cực tệ thời gian gần đây, nhận 12 bàn thua trong 4 trận liền.

Dù mới tuyển mộ thêm David Luiz và Marcos Alonso hồi cuối tháng trước, nhưng Conte vẫn chưa hài lòng. Việc Terry đã bước sang tuổi 35 nhưng vẫn được xem như trung vệ tốt nhất của Chelsea là thực trạng đáng báo động.

Thực tế, nhà cầm quân người Italia đã đưa ra bản danh sách gồm nhiều mục tiêu chất lượng hồi hè như Leonardo Bonucci, Kalidou Koulibaly và John Stones, nhưng không ai trong số này cập bến Stamford Bridge.

David Luiz chỉ là giải pháp "chữa cháy" và anh cũng chưa chứng tỏ được nhiều điều trong vài trận vừa qua. Chính vì thế, Conte quyết tâm "thay máu" hàng phòng ngự ở hai kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Gần đây, các tuyển trạch viên The Blues cũng ráo riết tìm kiếm những hậu vệ người Anh giàu tiềm năng, nhằm tăng thêm nhân tố "home-grown" (cầu thủ bản địa) trong đội hình.

Trung vệ Michael Keane (Burnley) và Ben Gibson (Middlesbrough) đang nằm trong tầm ngắm của Conte. Tuy nhiên, trung vệ mà ông thèm muốn nhất vẫn là học trò cũ Leonardo Bonucci.

* Anh Tuấn