- Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cùng BLĐ CLB TPHCM quyết định “trảm” ông thầy Alain Fiard, chiều tối 6/11 sau 5 trận không biết mùi thắng, trong đó có thất bại mất mặt trước CLB Sài Gòn và Hà Nội.

Theo thông tin VietNamNet có được,sau khi trở về từ thất bại 0-4 trướcCLB Hà Nội tại vòng đấu thứ 24 của V-League, BLĐ CLB TPHCM đã tổ chức một cuộc họp để đưa ra quyết định nói trên.

Đây là một quyết định được coi như sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra, khi 5 vòng đấu gần nhất đội bóng của Công Vinh chỉ có được 2 trận hoà, và thất bại tới 3 trận một cách khá nặng nề, đặc biệt trận thua trước đội bóng cùng thành phố CLB Sài Gòn ở vòng 23.

Không hài lòng với thành tích của đội nhà, Công Vinh đã quyết định "trảm" HLV Alain Fiard

Ở trận thua này, dường như cả Công Vinh lẫn HLV Alain Fiard đều không hài lòng với nhau. Và khi cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam dẫn các cầu thủ vòng quanh sân cảm ơn khán giả, thì ông Alain đi đến nửa sân rồi quay trở lại băng ghế huấn luyện trước khi bước vào phòng họp báo.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên vào tối 6/11, Công Vinh cho hay “đây không phải quyết định sa thải, nói như thế là hơi nặng nề. Chỉ đơn giản là chấm dứt trước thời hạn hợp đồng mà thôi. Trước mắt CLB TPHCM sẽ do trợ lý Lư Đình Tuấn dẫn dắt 2 vòng cuối cùng...”.

HLV Calisto, 1 trong 3 ứng viên (Miura, Hữu Thắng) có thể ngồi "ghế nóng" CLB TPHCM

Cũng theo như tiết lộ của quyền chủ tịch CLB thành phố mang tên Bác, mùa tới sẽ có một HLV khác xứng tầm hơn để thay thế nhằm đưa đội nhà hướng đến những mục tiêu cao hơn “nhưng lúc này tôi chưa thể tiết lộ vì chưa ký hợp đồng chính thức”.

HLV Alain Fiard là người dẫn dắt CLB TPHCM từ những ngày đầu thăng hạng tuy nhiên không cần phải đợi đến thời điểm hiện tại tương lai ông thầy người Pháp mới được quyết định. Bởi trước đó, khi giải đấu chưa kết thúc hàng loạt thông tin Công Vinh sẽ tìm một ông thầy mới thì kết cục của cuộc họp chiều 6/11 cũng là điều hiển nhiên...

M.A