- Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh cùng các đồng đội sẽ chiến đấu hết mình tại AFF Cup sắp tới để ĐTVN có thể đi xa nhất, qua đó làm quà chia tay những đàn anh sắp giải nghệ như Công Vinh, Đình Luật.

Sau khi Công Phượng, Tuấn Anh về nước, chiều nay Xuân Trường cũng có mặt tại Hà Nội. Cũng như hai người đồng đội cũ ở HAGL, tiền vệ quê Tuyên Quang xin được tập luyện ngay cùng ĐTVN. Dù đầu gối quấn băng do bị đau nhẹ, nhưng Xuân Trường vẫn tập luyện rất tích cực. Anh là cầu thủ có ít thời gian nhất ghi điểm với HLV Hữu Thắng trong đợt tập trung lần này.

{keywords}

Xuân Trường đặt nhiều quyết tâm tại AFF Cup 2016

Chia sẻ với báo chí sau buổi tập, Xuân Trường cho biết anh rất vui khi được về nước: “Tôi cho rằng trong 2 năm vừa qua mình không có thành công gì khi chấn thương liên miên, phong độ thất thường và rõ ràng là phải cố gắng hơn rất nhiều.

Về nước đương nhiên là vui hơn khi tôi được gần gia đình. Cuộc sống bên Hàn Quốc không buồn chán nhưng rõ ràng là trở về với không khí quen thuộc luôn tốt. Kể từ trận gặp Syria tôi chưa gặp gia đình rồi”.

Về mục tiêu trong lần về nước khoác áo ĐTVN, Xuân Trường hy vọng mình sẽ có suất đá chính: “Mỗi người đều có mục tiêu cho riêng mình và tôi nghĩ rằng được đá chính thì sẽ thể hiện được bản thân nhiều nhất. Tôi không còn phải lo nghĩ về việc phải sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận play-off khi CLB Incheon đã trụ hạng thành công mà chỉ cần tập trung tối đa cho lần tập trung đội tuyển này”.

Cuối cùng, Xuân Trường cho biết kỳ AFF Cup 2016 này có thể là giải đấu cuối cùng của những anh lớn trong đội như anh Công Vinh hay anh Đình Luật nên toàn đội sẽ chiến đấu hết mình để ĐTVN đi xa nhất, đó cũng là món quà chia tay các đàn anh. Cũng theo Xuân Trường, giấc mơ lớn nhất của anh là vô địch AFF Cup cùng ĐTVN và giành HCV tại SEA Games 2017.

Liên quan đến buổi tập tối nay, ĐTVN tiếp tục tập chiến thuật nên HLV Hữu Thắng đã “nói không” với báo chí. Sau buổi tập, chiến lược gia xứ Nghệ đã nói chuyện rất lâu với các học trò. Được biết, một số cầu thủ đã bị HLV Hữu Thắng nhắc nhở khi không thực hiện tốt ý đồ chiến thuật của BHL đề ra.

Bài và ảnh: S.N