- CLB TPHCM có 3 ứng viên "xịn" ngồi "ghế nóng" mùa tới, đều là thầy cũ của quyền Chủ tịch - Calisto, Miura và HLV Hữu Thắng. Là ý định nghiêm túc hay vẫn màn đánh bóng của Công Vinh?

Tham vọng của Công Vinh

Phải khẳng định ngay rằng, không phải bây giờ mà khi còn là cầu thủ Công Vinh đã được nhìn thấy như một người đầy tham vọng với sự nghiệp của mình. Và đó là lý do vì sao cựu tiền đạo ĐTVN thành công cũng như giàu có và hiện nay vẫn tiếp tục... hái ra tiền.

Bởi thế không ngạc nhiên khi ngay thời điểm nhận vai trò quyền chủ tịch CLB TPHCM, Công Vinh đã tuyên bố “năm nay mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng thành công, còn sau đó sẽ khác...”.

{keywords}
Trong mắt nhiều người, Công Vinh là cái tên đầy tham vọng

Và thực tế, những gì mà CV9 đang nỗ lực làm tại CLB TPHCM rõ cho thấy quyền chủ tịch đội bóng đang loay hoay ở nửa dưới bảng xếp hạng, không muốn mùa tới đội nhà rơi vào tình cảnh hiện tại.

CLB TPHCM của Công Vinh dường như đã nhắm tới cả chục cầu thủ sẽ được bổ sung, thay thế cho mùa tới. Và tất nhiên, trong số đó sẽ có vài cái tên gắn mác cầu thủ tiền tỷ khi về với Công Vinh.

Bổ sung lực lượng là một chuyện, việc Công Vinh đã cho biết cũng đang đàm phán với HLV Calisto, Miura và Hữu Thắng về ngồi ghế nóng mùa tới để có vẻ như CLB TPHCM đang rất tham vọng ở mùa giải tới...

Hay là chiêu trò đánh bóng?

Như đã nói, Công Vinh có đầy đủ tham vọng đưa CLB trở thành cái tên chuyên nghiệp và thành công nhất V-League trong thời gian tới. Tuy nhiên, những gì mà quyền chủ tịch CLB TPHCM nói ra chỉ nằm trong câu chuyện tham vọng mà còn mang ý nghĩa khác.

Chẳng phải vô cớ những cổ đông phía sau CLB TPHCM sẵn sàng mời Công Vinh về nắm vai trò quan trọng nhất của một đội bóng (dù chỉ có lẽ chỉ trên danh nghĩa) cả, bởi ai cũng thừa hiểu hình ảnh mà cựu tiền đạo ĐTVN có mang sẽ về điều gì cho đội nhà trong bối cảnh chân ướt, chân ráo vừa thăng hạng.

{keywords}
nhưng cũng là người biết cách PR tên tuổi, CLB

Và thực tế, những câu chuyện như xây nhà vệ sinh VIP, tự đứng ra bán vé cho CĐV hay cách sau mỗi trận đấu xuống sân đi cảm ơn khán giả thực sự đã mang về cho CLB TPHCM thiện cảm không hề nhỏ đối với người hâm mộ, dù chuyên môn chưa chắc đã hay.

Trong bối cảnh cần đánh bóng, cần sự hỗ trợ thêm từ nhiều đối tác khác về kinh tế và thậm chí xa hơn nữa là một khu phức hợp thể thao – trung tâm thương mại rõ ràng CLB TPHCM cần Công Vinh, một cái tên quá giỏi trong việc giữ gìn, đẩy cao hình ảnh từ thời cầu thủ đến giờ.

{keywords}
để việc mời lại ông thầy cũ Calisto hay Miura cũng được cho là màn PR rất thuận của CV9

Những bản hợp đồng tiền tỷ với các nội binh có lẽ là câu chuyện gần, dễ tin nhất vào lúc này. Còn riêng chuyện mời một trong 2 ông thầy cũ là Calisto hay Miura có lẽ cũng cần phải chờ thêm thời gian nữa mới có thể xác định sự thật.

Chỉ là lúc này, tiếng tăm CLB TPHCM bỗng nổi như cồn khiến nhiều người phải gọi đây là “Man xanh của Việt Nam” thì rõ ràng ít nhiều Công Vinh đã thành công trong việc đẩy mạnh thương hiệu đội bóng của mình lên một tầm cao mới, thế mới đáng nể.

Còn chuyện mời ai được ai, mua được người nào suy cho cùng cũng chỉ là dự tính cả, mà đã vậy thì cũng hên xui. Câu chuyện “tôi muốn, tôi thích hay tôi đã làm việc...nhưng không thành công” thiếu gì trong bóng đá hiện đại đâu!

Xuân Mơ