- Tiền đạo số 1 Việt Nam chính thức chia tay màu áo đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2016 kết thúc. Công Vinh khẳng định dốc hết sức lực để có giải đấu thành công cho tuyển Việt Nam.

Hơn một thập kỷ gắn bó với chiếc áo số 9 của tuyển Việt Nam, Lê Công Vinh khẳng định sẽ chia tay sự nghiệp ĐTQG sau khi cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016. Chân sút nội hay nhất lịch sử V-League chia sẻ: “AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trong màu áo tuyển Việt Nam. Tôi còn 1 năm hợp đồng với Bình Dương, và sẽ quyết định tương lai của mình sau khi hết hạn hợp đồng. Có thể tôi đá thêm 1-2 mùa ở V-League, hoặc có thể là một chia tay với sân cỏ nếu cảm thấy mình không còn giữ được phong độ tốt nhất”.

{keywords}

Công Vinh tuyên bố cháy hết mình trong lần cuối khoác áo tuyển Việt Nam

Bước vào những ngày tháng cuối khoác áo tuyển Việt Nam, CV9 tỏ ra cân bằng, bởi tiền đạo này đã suy tính kỹ với quyết định của mình. “Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đưa ra quyết định chia tay đội tuyển sau AFF Cup”, Công Vinh nói, “Tôi thấy mình đã đến lúc nên dừng lại. Điều tôi mong mỏi lúc này là sẽ cháy hết cho lần cuối khoác áo tuyển Việt Nam. Tôi có bao nhiêu sức lực, chắc chắn sẽ bung ra hết. Bởi tôi không muốn mình phải nuối tiếc điều gì. Sau này, có muốn quay lại đội tuyển cũng không được nữa. Nên phải đá, phải cháy, bằng tất cả năng lực mình có trong lần cuối cùng này”.

Có khao khát lớn nhưng Công Vinh tỏ ra thực tế, dè dặt khi nhận định về khả năng đi xa của tuyển Việt Nam. “Bóng đá rất khó nói trước. Có khi đội bóng rất mạnh lại thua đội yếu. Ở khu vực, đẳng cấp của Thái Lan là số 1. Họ hơn các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á về trình độ, năng lực. Cứ nhìn cách Thái Lan đá vòng loại World Cup, thua Nhật đấy nhưng đâu có bạc nhược. Chính vì vậy, tôi nghĩ phải thực tế, đừng có nhất nhất phải đặt mục tiêu là tuyển Việt Nam bằng mọi giá thắng được Thái Lan. Chúng tôi nỗ lực, nhưng đôi khi phải có thêm cả may mắn nữa”.

{keywords}
Không thổ lộ nhưng CV9 thèm được tái hiện "khoảnh khắc vàng" như tại AFF Cup 2008

Theo Công Vinh, 30 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập lần này là những cầu thủ tốt nhất Việt Nam lúc này. “AFF Cup lần này, tuyển Việt Nam có chiều sâu đội hình hơn. Những cầu thủ tốt nhất được chọn lựa, và sẽ không đơn giản cho HLV Hữu Thắng chọn lựa nhân sự. Tôi lấy ví dụ, hàng tiền vệ, xếp ai đá cũng khó vì có cả tá cầu thủ trình độ ngang bằng nhau ở đó. Với lực lượng như vậy, tôi hi vọng sẽ có thêm chút may mắn thì tuyển Việt Nam có thể làm được nhiều điều ở AFF Cup 2016”.

Theo kế hoạch, 16 giờ chiều nay, thầy trò Hữu Thắng chính thức hội quân tại khách sạn Rex. Đội bóng của HLV Hữu Thắng tiến hành kiểm tra y tế khi hội quân và bước vào tập luyện tại sân Thống Nhất từ ngày mai (25-9). Tuyển Việt Nam đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6-10, sau đó, ngày 15-10 thầy trò Hữu Thắng bay sang Hàn Quốc tập huấn 2 tuần.

Khắc Hoàng