5h30 sáng 23/1 (theo giờ Việt Nam), Công Phượng cùng bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy sẽ lên chuyến bay mang số hiệu QR 0970 từ Doha (Qatar) để di chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau 2 ngày nằm viện, Công Phượng cho biết anh cảm thấy khá ổn. Tiền đạo CLB Mito Hollyhock rất vui khi ca phẫu thuật đã thành công và anh được các bác sĩ thông báo sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng.

{keywords}

Công Phượng rất vui khi được xuất viện

Đến trưa 22/1, các bác sĩ của bệnh viện Aspetar đã khám lại một lần nữa chấn thương của Công Phượng trước khi đưa ra quyết định có nên để tiền đạo U23 Việt Nam về nước tiếp tục điều trị hay không. Các bác sĩ tại Qatar đã rất bất ngờ với sự lạc quan của tiền đạo người Việt Nam. Dù nằm trên giường bệnh nhưng chân sút xứ Nghệ vẫn thường xuyên tán gẫu với bạn bè ở quê nhà. Trước đó, Công Phượng đã chia sẻ rất nhiều về tình yêu với tổ quốc. Tân binh của CLB Mito Hollyhock khẳng định mình hi sinh cho tổ quốc là một điều hạnh phúc. Không phải ai cũng may mắn có cơ hội để cống hiến cho đất nước.

“Cảm ơn bác sĩ Thuỷ và anh Tuấn đã ở bên chăm sóc. Và cảm ơn tất cả bác sĩ ở đây đã rất tận tình, chu đáo. Ca mổ đã thành công”, Công Phượng thông báo tin vui về ca phẫu thuật vừu diễn ra tại Qatar.

Chân sút xứ Nghệ đặc biệt gửi lời cảm ơn tới gia đình mình: “Cảm ơn tất cả đã quan cho Công Phượng. Và chắc chắn có người thông báo cho bố mẹ Phượng ở quê là con vẫn ổn, bố mẹ hãy tự hào về con và đừng lo lắng bất cứ điều gì hết. Dù có chết cho tổ quốc thì con vẫn nguyện. Con yêu bố mẹ. Tổ quốc là tất cả đối với con”, Công Phượng viết trên trang cá nhân của mình.

Sau khi khám xong, các bác sĩ tại bệnh viện Aspetar thông báo Công Phượng có thể về nước. Dự kiến, ông Đoàn Anh Tuấn – cán bộ phòng các ĐTQG VFF cùng bác sĩ tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Trọng Thủy sẽ đưa Công Phượng về nước lúc 1h30 ngày 23/1 (giờ Qatar, tức 5h30 giờ Việt Nam). Công Phượng sẽ đáp chuyến bay về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào khoảng 12h45 (trưa 23/1, giờ Việt Nam).

Trước mắt, Công Phượng sẽ tiếp tục điều trị tại quê nhà, nhưng khả năng trong thời gian tới anh sẽ được CLB Mito Hollyhock đưa sang Nhật Bản để có điều kiện hồi phục tốt hơn.

S.N