- Thay vì tổ chức trên sân Thống Nhất, VFF đã đổi kèo, chọn sân Mỹ Đình để tuyển Việt Nam tái đấu với Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Điều chỉnh này đã được VFF đăng ký với LĐBĐ châu Á (AFC) và nhận được sự đồng thuận của Campuchia. Theo đó, trận tái đấu vào ngày 10-10 tới, thay vì tổ chức tại sân Thống Nhất như kế hoạch trước đó sẽ được chuyển ra so giầy trên sân Mỹ Đình.

{keywords}
Công Phượng và đồng đội trở lại "chảo lửa" Mỹ Đình

Phía VFF nhấn mạnh, ngoài ý nghĩa quan trọng quyết định đến tấm vé đi tiếp thì trận Việt Nam- Campuchia tổ chức tại Mỹ Đình vào đúng ngày 10-10 là để chào mừng 63 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Trước đó, VFF không chọn Mỹ Đình tổ chức vòng loại Asian Cup 2019 một phần là do những khúc mắc xung quanh giá thuê sân. Tuy nhiên, VFF đã thương thảo thành công để có được mức giá hợp lý trong lần trở lại “chảo lửa” này.

Ngoài việc chuyển trận đấu về Mỹ Đình, VFF cũng xác nhận HLV Mai Đức Chung tiếp tục làm “cascadeur” trêm ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. Hiện VFF đang tìm kiếm người thay thế HLV Hữu Thắng, đặc biệt là ve vuốt HLV Kiatisak. Tuy nhiên, mọi việc còn chưa ngã ngũ nên HLV Mai Đức Chung lại được giao phó vai trò “đóng thế”, đảm bảo cho thành công của đội bóng áo đỏ.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung lại giữ vai cascadeur khi VFF còn đang ve vãn Kiatisak

Ông Chung "xe ca" đang tích cực ngược xuôi Nam- Bắc để tuyển quân cho tuyển Việt Nam. Dự kiến tuần tới, ông Chung sẽ công bố danh sách tuyển Việt Nam tái đấu với Campuchia.

Trong trận lượt đi tại Campuchia, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng tuyển Việt Nam vẫn đánh bại đối thủ 2-1. Nhờ vậy, tuyển Việt Nam đá bất bại trong 3 trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 với 1 thắng, 2 hoà, được 5 điểm và tạm xếp ở vị trí nhì bảng C. Với 2 suất đi tiếp, cơ hội vượt qua vòng loại Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam rất cao.

H.Khúc