Bốn cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tuyển Việt Nam gồm: Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toàn và Quang Hải. Mức giá được Transfermarkt định là tương đương: 300 ngàn Euro (hơn 8 tỷ đồng).

Trong top 4 cầu thủ đắt nhất tuyển Việt Nam, Quang Hải và Văn Toàn là 2 cái tên mới, thế chỗ cho Công Phượng, Đặng Văn Lâm như định giá cách nay 1 tháng. Riêng Quang Hải được định giá tăng thêm 50 ngàn Euro chỉ trong vòng 1 tháng.

{keywords}
Quang Hải và dàn sao Hà Nội FC được định giá cao nhất Việt Nam

Điều đáng nói, bốn tuyển thủ được đính giá 300 ngàn Euro trong bối cảnh tuyển Việt Nam không đá trận nào trong năm 2020.

Hiện tại, 4 cái tên nằm top chuyển nhượng cao nhất của tuyển Việt Nam đều đang hội quân với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, trong buổi tập mới nhất, Quang Hải đã phải bỏ dở vì chấn thương. Điều này làm HLV người Hàn Quốc rất lo lắng cho tiền vệ con cưng.

Ngoài ra, theo đánh giá của Transfermarkt, Á quân V-League Hà Nội FC đang là đội bóng có giá trị chuyển nhượng cao nhất Việt Nam. Hà Nội FC có dàn cầu thủ được định giá  3,93 triệu Euro (110 tỷ đồng), cao hơn nhà tân vô địch V-League gần 500 ngàn Euro (Viettel được định giá 3,49 triệu Euro- tương đương khoảng 98 tỷ đồng).

{keywords}
Công Phượng không đứng trong top 4 cầu thủ đắt nhất Việt Nam 

CLB TPHCM đứng ở vị trí thứ 3 với giá trị cầu thủ là 3,21 triệu Euro (91 tỷ đồng). HAGL được định giá 2,73 triệu Euro (77 tỷ đồng), xếp thứ 5 trong top các CLB có giá trị chuyển nhượng cao của bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 23 và 27/12, tuyển Việt Nam đấu 2 trận với U22 Việt Nam. Hai trận đấu này diễn ra tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Phú Thọ. VFF sẽ bán vé để quyên góp làm từ thiện.

H.Khúc