1. Công Phượng được chào đón nồng nhiệt và rầm rộ ngày ra mắt Incheon United. Ở đó có sự hiện diện của HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo, một người thầy khác - trợ lý Lee Young Jin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Nguyễn Vũ Tú, rồi Trưởng đoàn CLB HAGL, Nguyễn Tấn Anh,...

{keywords}
Công Phượng được chào đón rầm rộ, truyền thông xứ Hàn rất quan tâm

Mới nhất, đại diện K-League tung "Ngày đầu tiên của Công Phượng ở Incheon", một bức tranh sống động, nổi bật với những hình ảnh tuyệt đẹp. Chân sút HAGL thực sự được kỳ vọng sẽ làm được gì đó trên đất Hàn Quốc!

Dong A nhìn nhận: "Phượng là cầu thủ có khả năng, là chân sút số 1 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dù chiều cao khá khiêm tốn (1m68) nhưng sở hữu tốc độ, khả năng chớp thời cơ tốt. Anh là Messi của Việt Nam, góp công lớn cùng đội nhà vô địch AFF Cup 2018 cũng như tiến vào đến tứ kết Asian Cup 2019".

Công Phượng cũng cho thấy sự tự tin: "Tôi có thể chơi tốt trong không gian hẹp. Cầu thủ Hàn Quốc có thể cao lớn, nhưng tôi biết họ có điểm yếu trong không gian phòng ngự. Tôi sẽ tận dụng điều đó và phát huy tốt những lợi thế của mình".

HLV Park Hang Seo khiến Incheon thêm vui ngày đón tân binh: "Khả năng trong phạm vi hẹp của Công Phượng là tuyệt vời, sẽ có lợi thế khi chơi bóng ở Hàn Quốc".

{keywords}
Dù khen ngợi về khả năng, nhưng Công Phượng được cảnh báo K-League không phải là thuận lợi cho các cầu thủ nhỏ con như anh

2. Tuy nhiên, sau những chào đón rầm rộ, truyền thông xứ Hàn có những cảnh báo về K-League cho chân sút HAGL: "K-League là không dễ dàng, đặc biệt với các cầu thủ Đông Nam Á có vóc dáng nhỏ bé, khó mà giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp.

Như thầy Park bày tỏ, ông lo ngại khả năng thích nghi của Công Phượng hơn là kỹ năng. Bởi vậy, hiểu được đặc thù của K-League là điều quan trọng.

Nên nhớ, K-League có ít khoảng trống chiến thuật hơn ở Đông Nam Á, không dễ để khai thác điểm yếu phòng thủ như Công Phượng nghĩ".

Dong A cảnh báo thêm: "Bạn là một kẻ tấn công, nhưng cũng phải biết phòng thủ. Ngoài ra, nên đấu tranh để chiến thắng với các cầu thủ người ngoài đến từ Nam Mỹ và châu Âu, làm được vậy bạn sẽ thành công ở K-League".

Trước Công Phượng, đồng đội Lương Xuân Trường đã đến K-League và thất bại. Cũng trong màu áo Incheon và sau đó là Gangwon. Đây cũng là lý do khiến không ít fan Incheon không muốn CLB mang tiền đạo tuyển Việt Nam về trước mùa giải K-League mới sắp khởi tranh.

{keywords}

{keywords}

Truyền thông Hàn chỉ ra cho Công Phượng tấm gương Park Ji Sung đã đánh bật mọi hoài nghi để tỏa sáng ở MU

3. Tuy phải đối mặt với không ít thách thức phía trước nhưng Công Phượng cũng được báo chí Hàn chỉ ra "tấm gương" có thể vượt qua mọi hoài nghi để tỏa sáng đáng ngưỡng mộ. Không ai khác là cựu danh thủ Park Ji Sung với những năm tháng tuyệt vời trong màu áo Quỷ đỏ Manchester United.

"Khi Park Ji Sung gia nhập Manchester United, người ta cho rằng đó chỉ đơn thuần là mục đích tiếp thị. Tuy nhiên, Park đã vượt qua hoài nghi này bằng khả năng của mình. Những gì Công Phượng cần chính kỹ năng của bản thân.

Việc Park Ji Sung thành công đã mở đường các cầu thủ Hàn Quốc đến với Ngoại hạng Anh. Tương tự, nếu Công Phượng thành công, nhu cầu từ K-League với cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung sẽ tăng vọt...".

Bây giờ chỉ còn chờ, liệu Công Phượng có vượt lên chính mình như Park Ji Sung làm được ở MU?

Video Ngày đầu tiên của Công Phượng ở Incheon:

Mai Nguyễn