Ngày 12/2, Công Phượng từ TPHCM trở lại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An để làm một công việc vô cùng ý nghĩa, đó chính là đóng góp 300 tấn xi măng để giúp chính quyền và nhân dân xã Mỹ Sơn xây dựng đường nông thông mới ở địa phương.

Hành động bất ngờ của tiền đạo HAGL khiến các lãnh đạo và người dân địa phương rất cảm động. Tất cả đều tin rằng người con của quê hương sẽ còn có nhiều đóng góp bằng cả tinh thần và vật chất trong thời gian tới, luôn để lại hình ảnh đẹp về một cầu thủ có nhiều cống hiến cho xã hội.

{keywords}
Việc làm rất ý nghĩa của Công Phượng

Về phần mình, Công Phượng cho biết việc làm từ thiện luôn được anh ấp ủ từ khi làm cầu thủ. Tiền đạo tuyển Việt Nam mong rằng các đồng đội của anh cũng có những hành động tương tự để xây dựng quê hương, đất nước.

Sau khi làm từ thiện, Công Phượng chia tay gia đình để vào TPHCM chuẩn bị nốt các thủ tục để lên đường sang Hàn Quốc, trong ngày 13/2.

Chia sẻ với báo chí, Công Phượng cho biết: “Ra nước ngoài thi đấu là mong ước của tôi đầu năm mới. Hàn Quốc có nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam và tôi sẽ rèn luyện được khả năng của mình nhằm phát triển sự nghiệp. Tôi hy vọng mình sẽ thành công tại Hàn Quốc”.

{keywords}
Công Phượng rất tự tin trong chuyến xuất ngoại lần này

“Hàn Quốc chơi bóng thiên về sức mạnh nhiều hơn. Nhật thì đá thiên về kỹ thuật và tốc độ. Lần trước khi tôi sang Nhật chơi bóng, phần lớn thời gian chỉ để hồi phục chấn thương. Nhưng lần sang Hàn Quốc này sẽ khác. Hiện tại, tôi đang có được thể trạng tốt nhất, sẵn sàng ra sân thể hiện mình. Tôi tin tưởng mình sẽ làm được điều gì đó trong chuyến đi này”, Công Phượng tự tin nói.

Hợp đồng giữa Công Phượng với Incheon United có thời hạn 1 năm theo dạng cho mượn. Được biết, điều khoản hợp đồng quy định chân sút Việt Nam ra sân 70-80% khi thi đấu cho đội bóng Hàn Quốc.

Đ.Nam